Nguyễn Thị Hà Trang (2002) hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Công nghệ và là sinh viên năm ba ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với niềm đam mê Toán học từ khi còn nhỏ, cô bạn của chúng ta đã giành được giải Nhì môn Giải tích bảng B tại Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc lần thứ 30 được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 4 vừa qua.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hà Trang, sinh viên lớp K65SPCNA

Ngay từ khi còn là học sinh tiểu học và trung học, Hà Trang đã có niềm yêu thích đặc biệt với môn Toán. Chính vì vậy, Hà Trang đã tham gia rất nhiều cuộc thi liên quan đến Toán học như Violympic – Giải toán qua Internet, cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa,… và đã đạt được những thành tích nhất định. “Mỗi lần trải qua các cuộc thi khác nhau, bản thân em lại cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều. Và đó chính là động lực để em tiếp tục theo đuổi bộ môn này”, Hà Trang chia sẻ.

Hà Trang luôn có thành tích tốt về môn Toán khi còn là học sinh. Cô nàng luôn có một niềm đam mê với việc tìm tòi những cách giải mới và những bài toán hay. Được biết, Hà Trang đã đạt được hơn 27 điểm khối A tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, trong đó môn Toán có điểm số khá cao 9,6 điểm.

leftcenterrightdel
 Hà Trang (đứng thứ 3 từ phải sang) cùng Đội tuyển Olympic Học viện tham dự Kỳ thi Olympic toàn quốc tại Đà Nẵng

Hà Trang chia sẻ: “Đã có những lúc em nghĩ mình không còn đam mê với việc giải Toán nữa, tuy nhiên chỉ khi tìm lại được cảm giác được nghiền ngẫm giải đề thì ngọn lửa trong em lại bùng cháy. Em biết, bản thân mình lưu luyến cảm giác này”.

Hà Trang đang theo học 2 ngành: Sư phạm Công nghệ và Ngôn ngữ Anh – đây là 2 chương trình không có học phần liên quan đến Toán học trong suốt 4 năm đại học, vì vậy khi biết đến kỳ thi Olympic Toán cấp Học viện, Hà Trang đã rất đắn đo. “Tuy nhiên, một người bạn đã cổ vũ và động viên em đăng ký dự thi nên em đã quyết định thử sức một lần”. Sau quá trình ôn tập những kiến thức cũ và bồi dưỡng kiến thức mới, Hà Trang đã giành được giải Ba môn Giải tích và giải Khuyến khích môn Đại số trong kỳ thi Olympic Toán cấp Học viện. Sau quá trình ôn tập chọn đội tuyển lần hai, Hà Trang đã xuất sắc khi trở thành 1 trong 7 sinh viên đại diện Học viện tham dự Kỳ thi Olympic Toán học lần thứ 30 tại Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Trong quá trình ôn tập để dự thi kỳ thi lớn như vậy, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô trong Học viện, trong Khoa và đặc biệt là các thầy cô trong Bộ môn Toán của Khoa Công nghệ thông tin. Và nhờ có các thầy cô và sự động viên từ các bạn, em vững tin hơn và đã đạt được giải Nhì trong kỳ thi lần này”, Hà Trang chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Hà Trang (đứng thứ 4 từ trái sang) nhận Huy chương Bạc môn Giải tích bảng B
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hà Trang cùng đội tuyển Toán tham quan các địa điểm nổi tiếng

Hà Trang đã trải qua gần 4 năm học với thật nhiều kỷ niệm và gặt hái được những thành tích để khẳng định bản thân. Chúc cho Hà Trang luôn giữ được niềm đam mê cháy bỏng của mình và lan tỏa tinh thần đó tới các bạn sinh viên trong Học viện. Đồng thời luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, giữ vững ngọn lửa của sức trẻ để ngày càng hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình./.