Nguyễn Hương Giang (sinh năm 2001) cựu sinh viên hệ chất lượng cao Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu. Với niềm yêu thích Sinh học, Giang đã lựa chọn ngành Công nghệ sinh học để nuôi lớn đam mê với nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào đời sống để phát triển nông nghiệp và giảm bớt áp lực cho người nông dân.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hương Giang (Đứng thứ 4 từ trái sang) cùng bạn bè trong lễ tốt nghiệp

Từ khi còn là một học sinh, Giang đã yêu thích môn Sinh học, em liên tục tham gia những cuộc thi do trường, do tỉnh tổ chức. Giang chia sẻ: “Đối với em, Sinh học là môn học gần gũi nhất đối với cuộc sống, giúp chúng ta hiểu về sinh vật, về thế giới xung quanh”.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hương Giang cùng nhóm sinh viên NCKH đạt giải Nhì “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Khoa năm 2024

Giang cũng tâm sự rằng: “Việc được dành thời gian cho nghiên cứu là một niềm hạnh phúc, em rất thích thời gian ở một mình, tập trung tìm hiểu một vấn đề nào đó. Em cũng biết rằng, công việc sau khi ra trường là vấn đề đối với hầu hết các bạn sinh viên, nên hiện tại, em muốn tập trung hết sức mình để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân.”

Khi học sâu vào chuyên ngành, Giang thường gặp nhiều khó khăn vì lượng kiến thức nhiều và khó. Đối mặt với áp lực học tập và nhận ra những điểm yếu của bản thân, em thường theo thầy và các anh chị để học hỏi, làm đề tài nghiên cứu, dành nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu tài liệu.

 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hương Giang cùng thầy hướng dẫn và nhóm sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học
leftcenterrightdel
 Nhóm SVNCKH của bạn Nguyễn Hương Giang đạt giải Ba công trình sinh viên nghiên cúu khoa học cấp Học viện năm 2024

Trong quá trình học tập, Giang đã có cơ hội tham gia trao đổi với các trường học, viện nghiên cứu nước ngoài. Đặc biệt, em đã có thời gian trao đổi hè tại Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Academia Sinica). Trong khoảng thời gian này, Giang đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ giáo sư và bạn bè quốc tế. Kết thúc khóa trao đổi, em đã được trình bày poster về kết quả nghiên cứu của mình.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hương Giang tham gia khóa trao đổi hè tại Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Academia Sinica)

Trong tương lai, cựu sinh viên Giang sẽ tiếp tục học lên những bậc học tiếp theo, với hi vọng có thể tham gia nhiều các dự án, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm bản thân, có những đóng góp cho nền khoa học rút ngắn khoảng cách giữa nghiên cứu với thực tiễn.

Thành tích đạt được

·   Học bổng Bồ Công Anh dành cho sinh viên có thành tích nghiên cứu xuất sắc

·   Học bổng SHARON FUND dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt

·   Sinh viên năm tốt cấp học viện

·   Học bổng khuyến khích học tập

·   Có nghiên cứu khoa học tham dự hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc 2022

·   Bài viết đăng tại Hội nghị quốc tế về Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong Nông nghiệp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APFITA).