\r\n Ngày 23/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm năm 2015 với sự tham gia của 75 doanh nghiệp tuyển dụng lao động và hàng nghìn sinh viên mới tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp trong toàn Học viện.

\r\n

\r\n Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thành Nam, các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty của Học viện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện cùng các cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự Ngày hội.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: thông qua Ngày hội, Học viện mong rằng nhiều sinh viên sẽ tìm được việc làm, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng những lao động chất lượng phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần phát triển công tác đào tạo của Học viện.

\r\n

\r\n Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam “đánh giá cao công tác tổ chức Ngày hội việc làm, đặc biệt là sự tham gia tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên mới tốt nghiệp và người lao động có điều kiện thuận lợi để tìm kiếm được việc làm. Đề nghị Học viện tiếp tục phát huy truyền thống đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn trong việc đào tạo nguồn lực lao động, đáp ứng yêu cầu của xã hội, đóng góp cho ngành các công trình nghiên cứu khoa học chất lượng phù hợp với lí luận và thực tiễn. Ngày càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường – doanh nghiệp và người lao động”.

\r\n

\r\n Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo. Trong thời gian trước và trong Ngày hội, Ban CTCT và CTSV phối hợp với các công ty, đơn vị… tổ chức nhiều sự kiện để sinh viên có cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

\r\n

\r\n Ngày hội việc làm 2015 được tổ chức chặt chẽ, quy mô và chuyên nghiệp với số lượng các nhà tuyển dụng tham gia tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, trong đó có 63 đơn vị tuyển dụng trực tiếp và 10 đơn vị đăng tin tuyển dụng, với tổng số khoảng 4000 chỉ tiêu tuyển dụng liên quan đến các khối ngành: thú y, chăn nuôi, nông học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, đất đai, môi trường, kinh tế…

\r\n

\r\n Tại Ngày hội, các doanh nghiệp đã trưng bày gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; giới thiệu những chương trình đào tạo, thực tập tại các doanh nghiệp. Ngay trong buổi sáng 23/5, các đơn vị tuyển dụng đã tiếp nhận hơn 4.000 hồ sơ, trong đó, tuyển dụng trực tiếp gần 1.000 ứng viên. Rất nhiều sinh viên tham gia phỏng vấn đã nhận xét “Yêu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra khá phù hợp với ngành học và kiến thức đã được học ở Học viện”. Với những kết quả khả quan như vậy, Ngày hội việc làm 2015 thực sự là cầu nối hữu ích, thắt chặt mối quan hệ giữa sinh viên – nhà tuyển dụng lao động và Học viện.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại Ngày hội việc làm 2015

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Lãnh đạo Học viện trao tặng kỷ niệm chương cho các nhà tuyển dụng

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Mặc dù trời nắng nhưng các ứng viên vẫn chăm chú đọc chỉ tiêu tuyển dụng

\r\n

\r\n với mong muốn tìm kiếm được công việc phù hợp

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các nhà tuyển dụng phỏng vấn các ứng viên tìm việc làm

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các ứng viên điền thông tin cá nhân  trước khi vào trả lời phỏng vấn của các nhà tuyển dụng

\r\n