\r\n Kết thúc 15 ngày tình nguyện mùa hè xanh trên mảnh đất Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn, đọng lại trong tim mỗi thành viên của đội là những cảm xúc khác nhau. Và trong tôi ngoài niềm vui, sự nuối tiếc còn có một cảm xúc rất khác bởi đây là mùa hè đầu tiên tôi được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện.

\r\n

\r\n Hưởng ứng chiến dịch mùa hè xanh “Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới”, các bạn sinh viên bước vào chiến dịch với hành trang mang theo là màu áo xanh tình nguyện, mũ tai bèo và sự sáng tạo, năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng nông thôn mới của xã Tân Thành nói riêng và Lạng Sơn nói chung.

\r\n

\r\n Tuy thời gian không nhiều, nhưng kết quả cũng làm ấm lòng 16 thành viên của đội. Bằng những việc làm cụ thể như: dọn vệ sinh các đoạn đường, cùng người dân làm đường bê tông góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp; giúp đỡ  gia đình chính sách phát rẫy, thu hoạch lúa, xây dựng các công trình phụ như nhà vệ sinh, nhà tắm...; cùng đoàn viên thanh niên và người dân trong thôn đào mương để phục vụ nước tưới cho các thửa ruộng đang mùa làm đất cấy; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của mỗi người dân… đều là những việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới ở nơi đây.

\r\n

\r\n Ấn tượng khó phai trong tôi là nụ cười của các em thiếu nhi, sự hài lòng của các bậc phụ huynh trong những buổi sinh hoạt, hay những tình cảm mà người dân dành cho chúng tôi qua việc chia sẻ những món quà rất nhỏ bé như quả mít, mấy quả xoài, mớ rau hái trong vườn...

\r\n

\r\n Làm sao quên được những giờ phút cùng nhau hoạt động hăng say, những bữa cơm, những buổi nấu ăn, họp đội, những buổi giao lưu văn nghệ, những giờ nghỉ ngơi tràn ngập tiếng cười, tiếng hát. Những ngày đi làm ở các thôn cách xa vài cây số, cùng nhau ngồi trên chiếc xe tải cũ, chúng tôi vẫn thường trêu nhau là “xe mui trần”, cả khi các thành viên cùng ngồi với nhau chia sẻ về cuộc sống. Chính những điều đó đã xua tan đi mọi vất vả, mệt nhọc, quên đi cái thất thường của thời tiết, cái nắng oi bức của mùa hè, để các thành viên cùng chủ động hơn, cùng giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

\r\n

\r\n Hơn nữa, sự quan tâm khích lệ của Đoàn Thanh niên Học viện, của Liên chi đoàn khoa cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của UBND xã Tân Thành, huyện đoàn Hữu Lũng, Đoàn thanh niên xã và thôn Bắc Lệ nơi chúng tôi sinh hoạt trong thời gian thực hiện chiến dịch là nguồn động viên lớn mà chúng tôi nhận được.

\r\n

\r\n Giờ đây, khi chúng tôi đã trở về Học viện tiếp tục con đường học tập, nhưng kỉ niệm, bài học và tình cảm chân thành của người dân Tân Thành sẽ còn mãi. Đó sẽ là những câu chuyện tâm tình mà chúng tôi mang theo kể lại cho các bạn, các em - thế hệ thanh niên tình nguyện tiếp theo, là những vệt màu tô điểm thêm cho bức tranh tình nguyện. Hy vọng bằng nhiệt huyết và tuổi trẻ của mình, sinh viên Học viện sẽ tiếp tục mang yêu thương, ngọn lửa tình nguyện đến những địa phương khác của đất nước, kế thừa truyền thống “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

\r\n

\r\n Tạm biệt nhé mùa hè xanh tình nguyện 2015!

\r\n

\r\n Kỷ niệm sẽ còn mãi đó, đường vẫn còn dài phía trước, những ký ức ngọt ngào và đáng nhớ ấy tôi sẽ luôn giữ ở một góc nhỏ trong trái tim để mai sau mỗi khi nhớ lại thì những tháng ngày tươi đẹp ấy vẫn sẽ như ngày nào.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n