Việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu không chỉ đối với bản thân sinh viên, mà còn cả đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Có một việc làm đúng với ngành nghề đào tạo luôn là mơ ước của của các sinh viên đã tốt nghiệp và đang trong quá trình học tập. Tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm hoặc làm trái ngành vẫn đang là vấn đề nan giải trong nhiều năm nay. Mặc dù tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học ngày càng cao, xong nhiều đơn vị sử dụng lao động cho biết vẫn gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động do sinh viên còn thiếu sự cọ xát với môi trường thực tế cũng như thiếu kinh nghiệm trong làm việc, điều mà môi trường học tập không thể mang đến, có thể nói việc thiếu kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm làm việc là điểm yếu lớn nhất của các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, khoa Nông học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang hợp tác cùng với các cơ sở sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, các công ty lớn về bảo vệ thực vật, giống, khoa học cây trồng trong việc đưa sinh viên về thực tập tại các cơ sở và sinh viên đến trải nghiệm thực tập trong thời gian nghỉ hè, giúp sinh viên có thêm kiến thức chuyên môn từ thực tiễn và rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết, tích lũy kinh nghiệm.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa khoa Nông học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp WinEco, từ ngày 14/07/2023 tới ngày 5/08/2023, được sự đồng ý của BCN khoa Nông học, dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhóm sinh viên ngành Khoa học Cây trồng và Nông nghiệp công nghệ cao, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm 03 bạn: Hà Đức Toàn, Trần Đức Duy lớp K66KHCTA và Đinh Thái Sơn lớp K65NNCNC tham gia thực tập hè trực tiếp tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp WinEco cơ sở Quảng Ninh với mục đích học tập, rèn luyện, nghiên cứu về lĩnh vực Nông nghiệp Công nghệ cao.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp WinEco tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - Hồng Thái Tây - Đông Triều - Quảng Ninh với tầm nhìn có thể trở thành nhân tố tiên phong cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam thúc đẩy các doanh nghiệp, nông dân và toàn xã hội hội cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngày 14/07/2023, các sinh viên thực tập thuộc khoa Nông học tới Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp WinEco cơ sở Quảng Ninh đã gặp được Ông Lê Quang Tiệp - Giám đốc Nông trường WinEco Quảng Ninh và được tham quan, giới thiệu về cơ sở, môi trường làm việc trong thời gian 3 tuần thực tập. Trong 2 tuần đầu tiên, các sinh viên thực tập đã được hướng dẫn để bắt tay vào làm công việc cụ thể như thụ phấn, uốn ngọn, sau đó tỉa vô hiệu các nhánh hoa cái thụ phấn không thành, bấm ngọn tỉa cành tăng năng suất cho dưa lưới dưa lê. Được trực tiếp thu hoạch dưa leo baby. Bước sang tuần thứ 3, sinh viên được nhân viên kĩ thuật quản lý nhà kính hướng dẫn tuyển chọn quả dưa lưới. Được thực hành gieo giống bằng tay và bằng máy gieo hạt giống tự động.

Trong khoảng thời gian 3 tuần thực tập tại Cty TNHH Đầu tư và phát triển nông nghiệp Wineco cơ sở Quảng Ninh, nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn, Giám đốc nông trường cùng các anh chị nhân viên tại cơ sở, nhóm sinh viên đã học được thêm nhiều kiến thức thực tế về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm... Qua đó giúp cho các em sinh viên có thêm kiến thức có thể áp dụng vào các môn học khi trở lại Học viện tiếp tục học tập tại Khoa Nông học.

Một số hình ảnh

leftcenterrightdel
 Sinh viên làm việc cùng nhân viên của công ty trong nhà kính  về thụ phấn và thu hoạch dưa leo baby.
leftcenterrightdel
 Sinh viên được hướng dẫn kỹ thuật tuyển chọn quả dưa lưới trong nhà kính
leftcenterrightdel
 Sinh viên thực hành gieo hạt giống bằng tay
leftcenterrightdel
 Sinh viên thực hành gieo hạt giống bằng bằng máy

 

Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Khoa Nông học