Là sinh viên năm cuối của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Lừ Thị Thu luôn được mọi người biết đến là một cô nàng cá tính, sở hữu cho mình bảng thành tích “khủng” trong học tập, là một cán bộ Đoàn tích cực trong các hoạt động, phong trào của Khoa và Học viện.

Lừ Thị Thu sinh năm 2000, đến từ huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, là sinh viên lớp K63KTNNE, Phó Bí thư Chi đoàn năng động. Thu luôn ấp ủ trong mình những ước mơ, hoài bão lớn muốn cống hiến thật nhiều cho đất nước và cho chính quê hương của mình.

leftcenterrightdel
 Lừ Thị Thu, sinh viên lớp K63KTNNE

Chinh phục ước mơ được học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngay từ khi học tập tại Trường THPT Yên Châu, Lừ Thị Thu luôn là một học sinh xuất sắc đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi trong 3 năm học liên tiếp. Với kết quả học tập như vậy sẽ giúp Thu chinh phục được nhiều trường đại học khác nhau nhưng Thu đã đặt niềm tin và chọn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm nơi ươm mầm những ước mơ của mình. Thu chia sẻ: “Với mỗi học sinh lớp 12 việc chọn ngành, chọn trường là rất quan trọng nhưng theo học ở trường mình yêu thích vẫn là lựa chọn đúng đắn nhất”. Từ bỏ xu hướng chọn trường “hot” để quyết tâm “vượt núi” xuống Thủ đô học trường “Nông nghiệp”, Thu đã rất vui mừng khi được trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với Thu đây chính là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự cố gắng của bản thân trong 3 năm học phổ thông, những năm tháng miệt mài đèn sách “vượt vũ môn” để theo học mái trường mà mình yêu thích.

Quyết tâm học tập và rèn luyện để “săn” học bổng

Những ngày đầu học tập tại Học viện, được học trên những giảng đường khang trang hiện đại, gặp gỡ bạn bè đến từ nhiều địa phương khác nhau, bản thân cũng có nhiều bỡ ngỡ, môi trường đại học khác hoàn toàn ở môi trường phổ thông. Khi đó bản thân Thu phải cố gắng thích ứng nhanh, tìm kiếm cho mình một phương pháp học tập hiệu quả, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị sinh viên khóa trước và không ngừng phấn đấu trong học tập. Thu cho biết: “Để học tập tốt, trước hết bản thân phải biết được những điểm mạnh, điểm yếu của mình, luôn khắc phục mọi khó khăn, tích cực đọc các tài liệu có liên quan đến môn học, không học tủ, quản lý thời gian tốt, chủ động tham khảo ý kiến của thầy cô, học đến đâu hiểu đến đó, kết hợp rèn luyện thể lực và tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái, từ đó có thể tập trung học tập”. Bằng sự quyết tâm cao, Lừ Thị Thu đã giúp bản thân duy trì được kết quả học tập tốt, đạt được nhiều học bổng khuyến khích học tập của Học viện và một số tổ chức, doanh nghiệp như: Học bổng Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng; Học bổng của AEON Mall Việt Nam; Học bổng MB Bank…

leftcenterrightdel
 Thu nhận học bổng của AEON Mall Việt Nam

Bên cạnh đó, trong 4 năm học tập tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn, Tổ trưởng Tổ tư vấn của Câu lạc bộ Tham vấn – Tư vấn Học viện, Lừ Thị Thu đã rất tích cực, vận động nhiều sinh viên khác cùng tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Khoa, Học viện phát động và tổ chức. Với sự cống hiến, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Thu đã rất vinh dự khi nhiều lần được các cấp khen thưởng, tiêu biểu như: Giấy chứng nhận đạt giải Ba cuộc thi “Thực hành viết E-mail chuyên nghiệp” năm 2020; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tư vấn – Tham vấn sinh viên năm học 2019 – 2020; Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Học viện năm 2020; Giấy khen của Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021... Đặc biệt trong năm học 2021 – 2022, Thu đã vinh dự được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lừ Thị Thu cùng GVCN và sinh viên lớp K63KTNNE

Để có được những kết quả xuất sắc như vậy, Thu cho biết: “Em luôn tự hào khi được học tập tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, nơi đây đã giúp em trưởng thành, thầy cô luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em. Cùng với đó là các hoạt động Đoàn – Hội giúp em được trải nghiệm, có thêm nhiều kỹ năng sống. Học viện và Khoa luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên trong học tập và đời sống thường ngày”.

Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân chắc chắn sẽ giúp Lừ Thị Thu gặt hái được nhiều thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình. Chúc Thu sẽ luôn tràn đầy năng lượng, tiếp tục phấn đấu không ngừng để đạt được những thành công trong cuộc sống./.

Ban Tuyên truyền Liên chi Đoàn

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn