Quá trình hội nhập của Việt Nam đứng trước muôn vàn thời cơ và thách thức, mở ra nhiều cơ hội để phát triển, phục vụ nhu cầu về việc làm cho con người. Do đó vấn đề việc làm được đặt vào vị trí hàng đầu trong các chính sách phát triển kinh tế xã hội. Việc làm nói chung và việc làm của sinh viên được học tập và rèn luyện tại các trường đại học, cao đẳng nói riêng đang là vấn đề nóng, bức xúc, thu hút sự chú ý của toàn xã hội

Để được tuyển chọn, qua quá trình phỏng vấn xin việc, có được 1 công việc phù hợp không hề dễ chút nào. Chính vì thế ngày 1/11/2017 vừa qua Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã tổ chức lớp học chia sẻ và thảo luận về kỹ năng tìm kiếm việc làm cùng diễn giả Nguyễn Viết Ninh – Phó Tổng giám đốc nhân sự Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Bằng những kiến thức thực tế, những kinh nghiệm vốn có, diễn giả đã có những lời chia sẻ rất chân thực giúp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường. Ông đã nêu ra quan điểm tuyển dụng của doanh nghiệp và hiện trạng cử nhân/kỹ sư mới tốt nghiệp tại Việt Nam tại chính Doanh nghiệp Ông đang công tác.

Các bạn sinh viên tham dự lớp học rất đông đủ và hào hứng khi được học, được trải nghiệm với các video clip là những tình huống trong thực tế, hài hước, vui nhộn của diễn giả. Cùng nhau thảo luận về 3 thuật ngữ trong tuyển dụng: chuyên nghiệp, kiến thức, kỹ năng và phương pháp rèn luyện kỹ năng mềm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại lớp học:

 

Trung tâm đã tổng hợp ý kiến phản hồi của gần 600 sinh viên tham dự và thu được những kết quả rất đáng khích lệ trên các phương diện về phương pháp giảng dạy, thời lượng học tập và kết quả sinh viên thu nhận được.

99,8% sinh viên đánh giá nội dung môn học rất thiết thực.

90.8% sinh viên đánh giá chung về lớp kỹ năng ở mức tốt và tuyệt vời.

92,3% sinh viên cải thiện được kỹ năng ở mức khá trở lên .

Em Nguyễn Thị Thanh Bình, lớp K61QTTC – Khoa Kế toán & QTKD đánh giá kỹ năng tìm kiếm việc làm rất thiết thực với sinh viên hiện nay, chất lượng giảng dạy khá tốt so với số lượng lớn sinh viên của cả trường.

Bạn Trần Thị Uyên, lớp K61KHCT – Khoa Nông học đề xuất Học viện lắp thêm mạng Wifi để giảng viên và sinh viên cập nhật thông tin trực tiếp và thực hành online dễ dàng hơn.

Bạn Nguyễn Thị Hoa, lớp K61CNTPA – Khoa Công nghệ thực phẩm: Trung tâm nên mở nhiều thêm khóa đào tạo cho sinh viên trong và ngoài học viện với các kỹ năng cần thiết hiện nay, mở nhiều các buổi diễn thuyết với nhiều diễn giả có kinh nghiệm góp phần giúp sinh viên có thêm cơ hội tiếp xúc cũng như học hỏi từ thực tế nhiều kinh nghiệm.

Em Cao Sơn Đỉnh, lớp K61THA – Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: Trung tâm nên có các buổi học ngoại khoá hoặc trải nghiệm thử thách cho sinh viên để cải thiện kĩ năng một cách tự nhiên.

Cùng với những ý kiến phản hồi của sinh viên với mục đích đóng góp ý kiến về chất lượng đào tạo, cách thức giảng dạy giúp Trung tâm thực hiện đúng phương châm "Đổi mới chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi". Từ đó, các bạn sẽ có cơ hội học tập tốt nhất, định hướng nghề nghiệp và hướng tới tương lai tốt đẹp trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề cùng diễn giả là các doanh nhân thành đạt từng là cựu sinh viên Học viện. Trung tâm rất hi vọng nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các Thầy, Cô và các em sinh viên.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

P.105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện Trung tâm

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/