Quá trình học tập ở đại học không phải chỉ bắt đầu ở giảng đường khi sinh viên nghe thầy giáo giảng bài hoặc trao đổi, tranh luận với các bạn đồng học mà quá trình này đòi hỏi cả về tâm thế, ý chí, nghị lực, cách quản lý thời gian của mình như thế nào. Một sinh viên làm chủ bản thân, có kỹ năng quản lý bản thân cần biết: tình trạng học tập của mình hiện nay ra sao? Thế mạnh, điểm yếu của mình khi theo đuổi mục tiêu là gì? Cách học tập để đạt mục tiêu và tự đánh giá kết quả học tập của bản thân.

Để giúp cho sinh viên nâng cao kỹ năng quản lý bản thân, ngày 2/11/2017, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã tổ chức cho gần 300 sinh viên K61 lắng nghe chia sẻ của diễn giả Lê Thanh Huyền – Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group tại Hội trường ND207, với các nội dung: Thấu hiểu con người và kích hoạt tâm thế sinh viên xuất sắc, đặt mục tiêu cho bản thân và phương pháp đặt mục tiêu SMARTER, sức mạnh của thói quen và việc thay đổi thói quen trong sinh viên và phương pháp quản trị cảm xúc, quản trị bản thân trong giao tiếp.

Bài học có sự góp mặt của 25 trẻ em tự kỷ hiện nay đang được đào tạo, huấn luyện tại Tâm Việt Group. Đây là những minh chứng thực tế cho bài học kỹ năng quản lý bản thân, vượt lên chính mình của các bạn nhỏ. Từ đó xây dựng những bài học về khả năng kiểm soát cảm xúc rất chân thực và sinh động.

Một số hình ảnh tại lớp học:

 

Cùng với sự tương tác nhiệt tình của sinh viên và sự làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên tại Tâm Việt Group đã tạo nên một lớp học kỹ năng quản lý bản thân đầy màu sắc, thú vị; có cả những nụ cười và những ánh mắt đồng cảm cho các em nhỏ đã vượt qua chính mình, đã chiến thắng bản thân mình để đừng trên sân khấu biểu diễn xiếc một cách tự tin nhất.

Kết thúc buổi học, Trung tâm đã nhận được 269/300 lượt ý kiến phản hồi từ phía sinh viên đóng góp về phương pháp, nội dung giảng dạy, cơ sở vật chất,….Có tới 80% phản hồi tích cực đánh giá cao về hiệu quả của các lớp kỹ năng đem lại cho sinh viên Học viện, 18% các ý kiến mong muốn được sử dụng cơ sở vật chất hiện đại hơn và nâng cao các nội dung thực hành để các em vừa được học tập vừa được trải nghiệm để hoàn thiện bản thân 1 cách nhanh chóng và tích cực.

Sinh viên Đào Thị Trang, lớp K61CNTPC – Khoa Công nghệ thực phẩm chia sẻ: Em cảm thấy phương pháp và nội dung giảng dạy của trung tâm đã làm rất tốt, phù hợp với tất cả sinh viên Học viện.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng nhận được một số ý kiến đóng góp giúp Trung tâm nâng cao chất lượng đào tạo. Sinh viên Phan Thị Vân lớp K61CNTPB – Khoa Công nghệ thực phẩm đề xuất: Trung tâm cần giảm thời gian học tập xuống, mình thấy học 6 tiết là quá dài đồng thời cũng nên thực hành nhiều hơn, không chỉ giúp những người hòa đồng, hướng ngoại thực hiện đc tốt mà cả những người hướng nội cũng sẽ hoàn thiện mình hơn.

Bạn Lã Văn Ngọc, lớp LTK61TY – Khoa Thú y đề xuất trong nội dung giảng dạy, giảng viên cần đưa thêm các tình huống xử lý thực tế vào bài học.

Trung tâm rất trân trọng những đóng góp ý kiến của các Thầy, Cô và các em sinh viên để ngày một nâng cao chất lượng giáo dục tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức buổi hội thảo về phương pháp học tập và định hướng nghề nghiệp, rất mong nhận được sự quan tâm của Thầy, Cô và các bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

P.105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện Trung tâm

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/