Trong những ngày đầu tháng tư, Học viện đã tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2017 – 2018 do Hội phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội trao tặng cho 9 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập, với tổng giá trị học bổng được trao là 55 triệu đồng.



Đến dự lễ trao học bổng, về phía khách mời có bà Nguyễn Thu Ngân – Hội phó Hội phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội. Về phía Học viện có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng ban CTCT&CTSV; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải – Phó Trưởng ban CTCT&CTSV; PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm; đồng chí Hà Mạnh Hiếu – đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cùng các cán bộ trong Ban CTCT&CTSV và các sinh viên được nhận Học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vũ Ngọc Huyên đã chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng và nhấn mạnh: đây là nguồn động viên giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập. Với lịch sử 62 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã và đang khẳng định mình trở thành trung tâm đào tạo đa ngành đa lĩnh vực uy tín trong cả nước và khu vực. Sinh viên luôn là trung tâm của quá trình đào tạo, và Học viện sẽ tạo mọi điều kiện để các em có thể học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất. Vũ Ngọc Huyên cũng gửi lời cảm ơn đến Hội phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội đã góp phần chung tay với Học viện để trao cơ hội học tập cho thế hệ tương lai.

 

Thay mặt Hội phật tử, bà Nguyễn Thu Ngân đánh giá cao sự hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong các hoạt động phát hiện và tạo điều kiện trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua. Khi Học viện đề xuất 9 trường hợp khó khăn, Hội phật tử đã rất xúc động khi đọc hoàn cảnh của các em và quyết định trao học bổng cho tất cả các trường hợp sinh viên này. Số tiền tuy không lớn nhưng sẽ là nguồn động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục phấn đấu học tập.


 

Đại diện các bạn sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Phạm Thị Huế – lớp K59CNTP (bị ung thư gan di căn) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội, các thầy, cô giáo đã tạo điều kiện cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng. Tuy bệnh tật khó khăn nhưng em hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, để cống hiến nhiều nhất cho xã hội.





Hàng năm, Học viện luôn đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước như: Mosanto, Cargill, Viettel, Đạm Cà Mau, Vietinbank, Agribank… để thu hút nguồn học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2 tỷ đồng/1 năm. Học bổng sẽ giúp cho các sinh viên tiếp cận được nhiều nguồn tài chính hữu ích phục vụ cho sinh hoạt và yên tâm học tập.