\r\n Phúc lợi động vật là một trong những vấn đề đang rất được quan tâm trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam vấn đề này vẫn chưa được người dân biết đến. Để góp phần tuyên truyền về việc đảm bảo phúc lợi động vật cũng như nâng cao kiến thức cho sinh viên, dưới sự tài trợ của tổ chức Humane Society International, Mỹ Khoa Chăn nuôi đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và tuyên truyền về Phúc lợi động vật”, sáng ngày 17/1/2016, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải tại khoa Chăn nuôi.

\r\n

\r\n Đến tham dự buổi lễ có sự góp mặt của các thầy cô trong khoa đồng thời là Ban giám khảo: TS. Hán Quang Hạnh - Trưởng Ban tổ chức; Th.S Nguyễn Thị Phương Giang - Phó trưởng Ban tổ chức; Th.S Nguyễn Ngọc Bằng - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa; cùng sự góp mặt của 10 đội thi và đông đảo các bạn sinh viên trong Khoa.

\r\n

\r\n Phúc lợi động vật được hiểu là mối quan tâm của con người đối với quyền động vật hoặc về đạo đức đối xử với động vật. Theo đó con người cần đảm bảo cho động vật được khỏe mạnh về thể chất, không bị sợ hãi, lo lắng, được tự do thể hiện các hành vi bản năng.

\r\n

\r\n  Đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên trong khoa, đặc biệt là sinh viên khóa 58 và 59 với đề tài dự thi phong phú, nội dung có chất lượng tốt. Bài dự thi của các nhóm đều tập trung vào việc phân tích khái niệm về phúc lợi động vật và các vấn đề cụ thể về vi phạm phúc lợi đối với từng loại vật nuôi. Đồng thời, thông qua việc tìm hiểu thực trạng phúc lợi động vật tại  trang trại, các nhóm đã đưa ra nhiều ý tưởng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phúc lợi động vật.

\r\n

\r\n Sau khi xem xét, chọn lọc kỹ càng, Ban tổ chức đã chọn ra 10 đề tài xuất sắc để cùng tham gia tranh tài, trả lời những câu hỏi từ phía Ban Giám khảo.

\r\n

\r\n Kết thúc cuộc thi, Th.S. Nguyễn Ngọc Bằng đã lên chúc mừng sự thành công của cuộc thi, đồng thời nhấn mạnh đây là một trong những cuộc thi thành công nhất trong việc nâng cao sự nhận thức của sinh viên về vấn đề đảm bảo phúc lợi động vật, nhất là đối với động vật nông nghiệp.

\r\n

\r\n Kết quả chung cuộc như sau:

\r\n

\r\n - 01 Giải nhất: Nhóm sinh viên Lê Văn Hảo – CNTYA K58

\r\n

\r\n - 02 Giải nhì: Nhóm sinh viên Phạm Thị Hằng Nga CNTYA K58  và nhóm sinh viên Trần Thị Vân CNTYA K58

\r\n

\r\n - 02 Giải ba: Nhóm sinh viên Vũ Trung Kiên – CNTYD K59 và nhóm sinh viên Lưu Thị Hương - CNTYA K58

\r\n

\r\n - 05 Giải khuyến khích

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS. Hán Quang Hạnh phát biểu khai mạc

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các bạn sinh viên tham gia cổ vũ nhiệt tình

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Nhóm đạt giải nhất

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thí sinh dự thi thuyết trình

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hai giải nhì

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hai giải ba

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Năm giải khuyến khích

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm giữa các nhóm

\r\n

\r\n và Ban giám khảo

\r\n