Chiều ngày 25/6 vừa qua, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện hè năm 2017.

Đến dự buổi lễ có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban CTCT & CTSV Học viện nông nghiệp Việt Nam, BS. Vũ Văn Cường- Trạm trưởng Trạm Y tế, ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Nguyễn Văn Pháp – Chủ tịch Hội sinh viên Học viện và các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, chủ nhiệm các nhóm nghiên cứu nông thôn mới và gần 600 tình nguyện viên tham gia.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 của Đoàn Học viện có 16 đội tình nguyện hoạt động ở ba loại hình: tình nguyện tại các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ; tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại Hòa Bình, Thái Bình và Hải Dương; tình nguyện tại các địa bàn khó khăn ở các tỉnh như Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thanh Hoá.

Trong bài diễn văn khai mạc tại buổi lễ, ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch tình nguyện hè 2017 đối với Học viện và xã hội. Đồng chí khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ Học viện trong việc thực hiện thành công chiến dịch với tinh thần đi để học hỏi, để trải nghiệm, để cống hiến và trưởng thành. Tham gia chiến dịch tình nguyện làm chúng ta hiểu sâu sắc hơn câu nói “cho và nhận”, trở thành kỷ niệm đẹp, tình cảm, động lực tinh thần giúp sinh viên vững vàng hơn trong cuộc sống.  Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Vũ Ngọc Huyên đã biểu dương tinh thần nhiệt huyết tình nguyện của các đồng chí tình nguyện viên. Đồng thời mong muốn các tình nguyện tình nguyện viên sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn giữ gìn màu áo xanh tình nguyện Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hoạt động tình nguyện chính là sân chơi lớn, trường học lớn giúp đoàn viên thanh niên được cống hiến và trưởng thành góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, có trí tuệ, cũng như kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với tinh thần xung kích, đâu khó có thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 của Đoàn Học viện sẽ làm nên một mùa tình nguyện đậm dấu ấn trong lòng nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

ThS. Đỗ Thị Kim Hương- Bí thư Đoàn Học viện trao quyết định thành lập cho các đội tình nguyện nông thôn mới

TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban CTCT & CTSV phát biểu chỉ đạo buổi lễ

TS. Vũ Ngọc Huyên và BS. Vũ Văn Cường tặng hoa cho các đội tình nguyện

Toàn cảnh buổi lễ

BCH Đoàn Học viện và Đội trưởng các đội tình nguyện tình nguyện hè 2017