Sinh viên Lê Công Tố - Lớp trưởng lớp K66CNPMC – là tấm gương sinh viên tiêu biểu đạt được nhiều thành tích cao trong học tập rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đoàn Hội, giành được nhiều học bổng từ các doanh nghiệp và Học viện.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Lê Công Tố đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic Tin học cấp Học viện năm 2022

Em đã chia sẻ với chúng tôi, em rất thích một câu nói: “Sau này, có thể mọi người sẽ quên em là ai, nhưng chính em sẽ không quên mình đã từng cố gắng như thế nào”. Vì thế mỗi khi gặp khó khăn trong học tập, trong cuộc sống em lại nghĩ đến câu nói này để thúc đẩy bản thân phải cố gắng hơn nữa, tích cực hơn nữa để vượt qua.
Em rất đam mê với lập trình và muốn bản thân có thể tạo ra một sản phẩm giúp ích cho cộng đồng khi có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm. Nhớ lại, năm đầu tiên đặt chân vào giảng đường đại học, em đã rất choáng ngợp bởi khối lượng kiến thức khổng lồ và yêu cầu cao về kỹ năng lập trình. Không nản lòng, em luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực gấp đôi để theo kịp. Thay vì chỉ học những kiến thức trên lớp, dưới sự chỉ dẫn của thầy cô trong Khoa Công nghệ thông tin, em dành thêm nhiều thời gian tự học, tự nghiên cứu tài liệu chuyên sâu, tham gia các khóa học online và tích cực rèn luyện kỹ năng lập trình qua các dự án thực tế.

Thành quả xứng đáng - minh chứng cho hành trình miệt mài theo đuổi đam mê.

Trong học tập

Sự nỗ lực của em đã được đền đáp bằng những thành tích đáng tự hào. Trong học tập, em luôn đạt điểm cao trong các môn học chuyên ngành, biết cách vận dụng kiến thức vào thực tế, tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi dành cho sinh viên. Em cũng vinh dự nhận được nhiều học bổng từ Học viện và các doanh nghiệp lớn như liên tục giành được học bổng Khuyến khích học tập loại Giỏi và Xuất sắc của Học viện trong tất cả các học kỳ, học bổng ThaiBinh Seed trong 1 học kỳ và học bổng Kitano 2 năm liên tiếp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lê Công Tố đã xuất sắc dành được nhiều học bổng từ doanh nghiệp và Học viện

Trong hoạt động Đoàn Hội

Bên cạnh thành tích học tập, em còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn Hội. Em luôn nhiệt tình tham gia tổ chức các chương trình cho sinh viên, góp phần xây dựng môi trường học tập năng động, đoàn kết. Là Ban Chấp hành Đoàn/Hội của khoa, em đã thể hiện được khả năng lãnh đạo, tổ chức và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên. Tham gia các hội thảo, diễn đàn về chuyên ngành, em luôn ham học hỏi và mong muốn cập nhật kiến thức mới. Nhờ sự nỗ lực và cống hiến, em đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do Đoàn thanh niên Học viện tổ chức như đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic Tin học cấp Học viện, cuộc thi Nhà tăng tốc thần kỳ năm 2022, nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lê Công Tố rất tích cực tham gia các công tác Đoàn – Hội

Trong thực tập thực tế tại doanh nghiệp

Ngay từ năm thứ hai đại học, Tố đã luôn tìm hiểu và đặt câu hỏi với những kiến thức đã được truyền tải từ các thầy cô giáo yêu nghề, tâm huyết trong Khoa Công nghệ thông tin, cộng thêm các kiến thức tích lũy được từ việc tự học, em đã có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu làm việc ngoài kia hay chưa? Và các doanh nghiệp làm về lĩnh vực công nghệ thông tin họ vận hành ra sao để tạo ra một sản phẩm chất lượng cho người dùng? Vậy nên em đã luôn chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp để trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp đã giúp em trưởng thành vượt bậc, rèn luyện khả năng tự học, tự tìm hiểu kiến thức mới, khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và thích nghi với áp lực công việc. Việc đi thực tập sớm đã giúp em thêm yêu thích ngành Công nghệ thông tin, càng tích cực học tập các môn học của ngành để có đầy đủ các kiến thức nền, kiến thức chuyên ngành nhằm đáp ứng công việc thực tế. Đồng thời cũng giúp em hiểu được văn hóa doanh nghiệp, quy trình làm việc và tích lũy được nhiều kinh nghiệm bởi những dự án thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

leftcenterrightdel
 Lê Công Tố đi thực tập, làm việc thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ hai đại học

Tố chia sẻ: “Học tập là một hành trình dài và đầy thử thách. Tuy nhiên, với niềm đam mê, sự kiên trì và tinh thần học hỏi không ngừng, mỗi bạn sinh viên đều có thể đạt được mục tiêu của mình. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân, nỗ lực hết mình và đừng ngại dấn thân vào những thử thách mới.”

Tố cũng chia sẻ: “Hành trình miệt mài theo đuổi đam mê và tri thức của em đã được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần ham học hỏi và ý chí kiên định. Nhiều lúc áp lực về những kiến thức khổng lồ và khó khăn có thể khiến em cảm thấy chán nản nhưng sự quyết tâm để đạt những điều mình mong muốn và bản thân muốn vươn lên, đã mang lại động lực quyết tâm hơn trong học tập và công việc. Thế nên mỗi bạn sinh viên muốn đạt được những thành tích trong học tập hoặc trong công việc tương lai đều phải nên rèn luyện cho bản thân mình bằng “sự chăm chỉ, nỗ lực và quyết tâm cao” “.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân mà ngay khi đang là sinh viên năm thứ 3, em đã được nhận vào làm việc chính thức, đáp ứng được các yêu cầu công việc thực tế tại các doanh nghiệp. Hiện tại, song song với việc học tập trên lớp, em đang là Lập trình viên Fullsatck Developer tại Công Ty Cổ Phần Enuy Corporation. Mỗi ngày đi làm, em được tham gia vào những dự án thực tế đầy thử thách và sáng tạo, học hỏi từ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và không ngừng bứt phá giới hạn bản thân để đạt được những thành tựu cao hơn trong sự nghiệp.

Chúng tôi tin rằng với tinh thần chăm chỉ học tập, sự nỗ lực hết mình, Tố chắc chắn sẽ thành công trong bước đường sắp tới. Chúc cho em luôn mãi giữ vững niềm tin và đam mê của mình để cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Khoa CNTT