Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, ngày 09/11/2018, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Bộ môn Pháp luật và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Chung kết cuộc thi thanh niên với kiến thức pháp luật năm 2018 với chủ đề: Sinh viên với văn hóa học đường và văn hóa giao thông”. 

Đến dự và cổ vũ cho các đội thi có ThS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; TS. Phạm Quý Giang – Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; đại diện Công ty Honda Việt Nam; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các thầy, cô giáo Bộ môn Pháp luật, các đồng chí trong BCH Đoàn Học viện, BCH Hội Sinh viên, Bí thư, Phó Bí thư các LCĐ và hơn 700 đoàn viên thanh niên. 

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đã khẳng định ý nghĩa của Cuộc thi thanh niên với kiến thức pháp luật trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, qua đó nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt văn hóa học đường và văn hóa giao thông của thanh niên. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cũng thay mặt tuổi trẻ Học viện gửi tới các thầy, cô giáo Bộ môn Pháp luật và các thầy, cô giáo đã, đang đảm nhận công tác giáo dục pháp luật trong Học viện lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm nhất nhân ngày pháp luật Việt Nam (09/11). 

Tham gia Cuộc thi Thanh niên với kiến thức pháp luật năm 2018 có 17 đội tham dự đến từ các Liên chi Đoàn, Câu lạc bộ và 3 Đội đăng ký tự do, kết thúc vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 7 Đội xuất sắc nhất để tham dự đêm chung kết. Đại diện công ty Honda Việt Nam đã trao tặng mỗi thành viên của các đội thi một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng của Honda. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho LCĐ Khoa Lý luận chính trị và Xã hội, 02 giải Nhì cho LCĐ Khoa Chăn nuôi và LCĐ Khoa Thú y, 04 giải Ba cho CLB Tư vấn – Tham vấn, CLB Thanh niên vận động hiến máu, LCĐ Khoa Nông học và LCĐ Khoa Quản lý đất đai.

Để có sự thành công của đêm chung kết không thể thiếu được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đội cổ vũ đến từ các LCĐ, Đội Tình nguyện các Khoa. Để biểu dương tinh thần đó, Ban tổ chức đã trao Giải cổ động nhiệt tình nhất tới Đội cổ vũ của LCĐ Khoa Khoa Nông học, giải Nhì cho LCĐ Khoa Chăn nuôi.

Cuộc thi Thanh niên với kiến thức pháp luật năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần củng cố kiến thức pháp luật của sinh viên, bồi dưỡng tình cảm, niềm tin pháp luật, rèn luyện, uốn nắn hành vi ứng xử của sinh viên theo chuẩn mực pháp luật, giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về việc cần phải thực hiện văn hóa học đường và văn hóa giao thông./. 

Một số hình ảnh của cuộc thi