Nhằm ôn lại truyền thống 91 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2022, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2021” bằng hình thức trực tuyến trên nên tảng ứng dụng Zoom.

leftcenterrightdel
 Lễ kỷ niệm được thực hiện trực tuyến trên nền tảng Zoom

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Hoàng Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Linh – Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ; ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; Lãnh đạo các ban, khoa, viện, trung tâm, trạm thuộc Học viện; BCH Đoàn Thanh niên Học viện; BCH Hội Sinh viên Học viện cùng với gần 800 đại biểu là đoàn viên ưu tú từ các Khoa trong Học viện tham dự buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã ôn lại lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trải qua 66 năm xây dựng và phát triển với rất nhiều thành tích đáng tự hào. 91 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát huy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tập hợp, giáo dục và đoàn kết các tầng lớp thanh niên Việt Nam, tạo thành lực lượng xung kích cách mạng của Đảng, đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ở thời đại nào, tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng luôn đầy khát khao cống hiến và sẵn sàng tiên phong đi đầu trong những phong trào cách mạng của quê hương, đất nước. Đồng chí tin tưởng rằng, cùng với sự kế thừa truyền thống của các thế hệ đi trước, tinh thần đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí, Đoàn Thanh niên Học viện sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Thủ đô anh hùng, nghìn năm văn hiến.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ

 

Phát biểu chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Nguyễn Mạnh Linh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện luôn đảm bảo cả chất và lượng, giúp sinh viên Học viện có những sân chơi bổ ích, không chỉ trong hoạt động phong trào mà còn trong cả các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế. Đồng chí tin rằng, trong thời gian tiếp theo, tập thể BCH Đoàn Thanh niên Học viện sẽ có nhiều hơn nữa sáng kiến, đóng góp hơn nữa vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Thủ đô. Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xứng đáng là đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Thủ đô trong những năm qua.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Linh – Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ 

 

Tại buổi Lễ, TS. Vũ Ngọc Huyên đã phát biểu chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thay mặt lãnh đạo Học viện, TS. Vũ Ngọc Huyên đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu, cống hiến và những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Học viện trong 66 năm xây dựng và phát triển để từ đó, Đoàn Thanh niên Học viện đã có được sự ghi nhận của Nhà nước, Chính phủ, Trương ương Đoàn, Thành đoàn trong những năm qua; thầy cũng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương 18 giảng viên được trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và 16 sinh viên được trao tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2021. Thầy mong rằng, danh hiệu này sẽ giúp các nhà giáo trẻ và cán bộ Đoàn tiêu biểu sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, chúc các đồng chí sẽ giữ mãi được ngọn lửa cống hiến hết mình của thanh niên.

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ 

 

Cũng tại buổi Lễ, BCH Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức tuyên dương 18 giảng viên đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2021. Những giảng viên trẻ được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu trong công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong dịp này, BCH Đoàn Thanh niên Học viện cũng tuyên dương 16 sinh viên đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” năm 2021, đây là những tấm gương sáng về học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ.

leftcenterrightdel
Tuyên dương 18 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Học viện năm 2021 
leftcenterrightdel
Tuyên dương 16 “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2021 
 

Nhu cầu xin học bổng học tập tại các nước trên thế giới ngày càng cao, đòi hỏi người học phải có nhiều kỹ năng, cùng với đó là các chương trình học bổng có nhiều điều kiện khác nhau. Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên Học viện nắm bắt được những thông tin, có được kỹ năng xin học bổng trong thời buổi hiện đại như ngày nay, TS. Phạm Thị Dung – Phó Trưởng khoa Công nghệ sinh học trình bày tham luận: “Kỹ năng xin học bổng”.

 

leftcenterrightdel
 TS. Phạm Thị Dung – Phó Trưởng khoa Công nghệ sinh học trình bày tham luận: “Kỹ năng xin học bổng”

 

Để trả lời câu hỏi của rất nhiều đoàn viên Học viện đó là “Vào Đảng để làm gì?” và “Muốn vào Đảng thì cần phải phấn đấu, rèn luyện, quy trình, thủ tục như thế nào?” ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện đã trình bày tại buổi Lễ tham luận: “Đoàn viên phấn đấu vươn lên Đảng”.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Chi bộ Sinh viên trực thuộc, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện đã trình bày tham luận: “Đoàn viên phấn đấu vươn lên Đảng”

 

Lễ kỷ niệm đã kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi, giúp đoàn viên, thanh niên toàn Học viện ôn lại truyền thống vẻ vang 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, thể hiện hình ảnh thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thời kỳ mới “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Tự hào về giá trị truyền thống 66 năm xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện sẽ tiếp thu khí phách hào hùng của cha ông đi trước, rèn đức luyện tài, làm chủ tương lai, xây dựng và phát triển đất nước, viết tiếp những trang sử vàng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện