Được sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa Nông học, ngày 3/11/2023 Liên chi Đoàn và Liên chi Hội sinh viên Khoa đã tổ chức “Hội thi ý tưởng khoa học và công nghệ sinh viên” nhằm khuyến khích sinh viên phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo trong nghiên cứu khoa học để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.

Đến dự với hội thi có PGS.TS. Nguyễn Đức Tùng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa Nông học; ThS. Nguyễn Công Thiết, Phó Bí thư Đoàn Học viện. Hội đồng ban giám khảo là các cán bộ, giảng viên có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu khoa học trong khoa: TS. Nguyễn Đức Huy, Giám đốc Bệnh viện Cây trồng, Trưởng bộ môn Bệnh cây; TS. Vũ Duy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Giảng viên bộ môn Canh tác học; TS. Ngô Thị Hồng tươi, Giảng viên Bộ môn Di truyền và Chọn giống Cây trồng; TS. Bùi Thế Khuynh, Giảng viên Bộ môn Cây Công nghiệp và Cây thuốc; ThS. Nguyễn Thị Nhâm, Trợ lý Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức và các đội sinh viên dự thi

Phát biểu tại hội thi, PGS.TS. Nguyễn Đức Tùng  – Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng khoa Nông học đã nhấn mạnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn coi nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học, là nền tảng, động lực của mọi hoạt động trong trường đại học. Nhằm khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, đồng thời phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên, hàng năm Học viện luôn dành một khoản kinh phí để tài trợ cho các đề tài nghiên cứu của sinh viên trong trường. Với Khoa Nông học, trong những năm gần đây, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học luôn được duy trì và phát triển. Các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi của Học viện và cấp cao. Thầy tin tưởng rằng thông qua cuộc thi này sẽ tiếp tục tìm ra những ý tưởng hay, sáng tạo để phát triển thành những đề tài NCKH sinh viên cấp Học viện có ý nghĩa thiết thực.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Nguyễn Đức Tùng phát biểu chúc mừng Hội thi

Thay mặt cho BCH Đoàn Học viện, ThS. Nguyễn Công Thiết, Phó Bí thư Đoàn Học viện đã chúc mừng Liên chi Đoàn và Liên chi Hội sinh viên khoa Nông học đã tổ chức một cuộc thi ý nghĩa đối với sinh viên, tạo một sân chơi học thuật để các em hoàn thiện kiến thức, tiếp cận các vấn đề khoa học và phát huy khả năng nghiên cứu khoa học. Thầy chúc các đội thi bình tĩnh, tự tin trình bày ý tưởng để thuyết phục hội đồng ban giảm khảo.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Công Thiết phát biểu chúc mừng và động viên các đội thi

Trong lời phát biểu khai mạc hội thi, TS. Vũ Duy Hoàng - Bí thư Liên chi Đoàn khoa Nông học, Trưởng BTC hội thi khẳng định Khoa Nông học luôn có truyền thống và thế mạnh về nghiên cứu khoa học. Hội thi ý tưởng khoa học công nghệ hàng năm luôn thu hút đông đảo sinh viên các khóa trong khoa tham dự. Đây là sân chơi học thuật để các bạn sinh viên có thể phát triển những ý tưởng sáng tạo trở thành những đề tài nghiên cứu khoa học có ý nghĩa và có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Đồng thời hội thi cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu với nhau và học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô trong khoa. Ban tổ chức cũng đánh giá các ý tưởng dự thi năm nay có tính mới, tính sáng tạo và thực tiễn cao.

leftcenterrightdel
 Chi Ủy, BCN khoa và Đoàn Thanh niên Học viện tặng hoa chúc mừng BTC hội thi

Các đội thi năm nay có sự tham gia đông đảo của sinh viên các khóa 65, 66, 67 và cả tân sinh viên khóa 68. Các chuyên ngành trong Khoa gồm Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Chọn giống cây trồng, Rau hoa quả và cảnh quan, Nông nghiệp công nghệ cao, Nông nghiệp định hướng nghề nghiệp (POHE) đều có những ý tưởng xuất sắc tham dự. Các nhóm sinh viên đã thể hiện sự tự tin và sáng tạo khi trình bày ý tưởng của nhóm với Hội đồng ban giám khảo.

leftcenterrightdel
 Trao giải nhất cho đội thi có ý tưởng xuất sắc nhất
leftcenterrightdel
 Trao giải nhì cho các đội thi
leftcenterrightdel
 Trao giải ba cho các đội thi

Các thầy cô trong Hội đồng đã đặt câu hỏi và góp ý thêm cho các nhóm để làm rõ tính cấp thiết, nội dung và phương pháp nghiên cứu. Kết quả vòng chung kết đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba cho các đội thi. Các ý tưởng đạt giải sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ từ nguồn kinh phí nghiên cứu khoa học sinh viên của Học viện cấp cho Khoa để thực hiện đề tài.

 

Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Nông học

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THI

leftcenterrightdel