Vào hồi 18h00, ngày 06/10/2023, tại Hội trường Trung Tâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Kinh tế và Quản lý đã long trọng tổ chức chương trình “Xin chào K69”. Chương trình là một hoạt động nhân dịp đầu năm học mới để chào đón hơn 800 tân sinh viên của Khoa và nhằm giúp các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của Khoa, các chương trình đào tạo của Khoa, giải đáp các thắc mắc của tân sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn Hội, và cơ hội việc làm trong tương lai. Ngoài ra, chương trình gặp mặt sinh viên khóa 69 còn là dịp để các bạn tân sinh viên được giao lưu cùng nhau, gặp mặt các thầy cô giáo viên chủ nhiệm, và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các anh chị khóa trên biểu diễn.

Chương trình gặp mặt sinh viên Khóa 69 có sự hiện diện của các vị khách quý là các doanh nghiệp, tổ chức có sự hợp tác với Khoa: ông Ngô Sỹ Đạt, Viện trưởng Viện nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (AMI), bà Vũ Thị Thúy Hằng, Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Cema, ông Nguyễn Phi Thìn, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn dịch vụ và Thương mại quốc tế Vinacore.

Về phía Khoa Kinh tế và Quản lý có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền Trưởng Khoa; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng và TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Phó trưởng Khoa; TS. Đỗ Trường Lâm Chủ tịch Công đoàn Khoa; và TS. Nguyễn Anh Đức, Bí thư Liên Chi đoàn, cùng các thầy cô lãnh đạo các bộ môn, trợ lý Khoa, giáo viên chủ nhiệm các lớp K69. Chương trình có sự tham gia của gần 1000 sinh viên khóa 69 của Khoa Kinh tế và Quản lý, và 100 bạn sinh viên khóa trên tham gia hỗ trợ chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền đã nêu bật truyền thống và lịch sử phát triển hơn 60 năm của Khoa Kinh tế và Quản lý. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền cũng chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên những cảm xúc đặc biệt trước lễ khai giảng năm học mới của Học viện. “Ban Chủ nhiệm cùng các thầy, cô trong Khoa sẽ luôn đồng hành cùng các em trong quãng thời gian theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tạo mọi điều kiện học tập, trải nghiệm tốt nhất cho các em”.

TS. Nguyễn Hữu Nhuần đã giới thiệu chi tiết về quá trình hình thành và phát triển của Khoa, các chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, các hoạt động nghiên cứu khoa học, phong trào sinh viên. Tiếp đó là bài trình bày của TS. Lê Thị Thanh Loan về 03 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

Phần trình bày của ông Ngô Sỹ Đạt (Viện trưởng AMI) về chủ đề “Nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số” cũng giúp các bạn sinh viên khóa 69 có thêm những kiến thức cập nhật về tình hình phát triển của ngành và cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp tại các viện nghiên cứu.

Phần giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên khóa 69 có sự tham gia của đại diện Khoa và các doanh nghiệp tổ chức đã góp phần giúp cho các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến chương trình học, cơ hội du học nước ngoài, các chương trình thực tập tại các doanh nghiệp, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Để tạo động lực cũng như khích lệ các bạn tân sinh viên trong hành trình chinh phục mục tiêu học tập và phát triển bản thân, Ban chủ nhiệm Khoa đã trao các phần thưởng cho 10 bạn sinh viên khóa 69 xuất sắc đại diện cho các ngành đào tạo của Khoa. Ngoài ra, đại diện doanh nghiệp cũng trao 5 suất học bổng dành cho các bạn tân sinh viên.

Đại diện cho các bạn tân sinh viên, em Đỗ Trần Ngọc Khánh, lớp K69KTA, thủ khoa đầu vào năm học 2024-2025, đã bày tỏ niềm vinh dự khi chính thức trở thành tân sinh viên của Khoa Kinh tế và Quản lý “Em cũng như các bạn tân sinh viên K69 sẽ quyết tâm học tập và nghiên cứu khoa học thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào sinh viên, góp phần xây dựng Khoa Kinh tế và Quản lý ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa”.

Buổi gặp mặt đầu khóa K69 đã khép lại trong không khí phấn khởi và đầy hứa hẹn. Chúc cho các tân sinh viên sẽ có 4 năm học tập tích cực và đạt nhiều thành tích cao tại Khoa Kinh tế và Quản lý!

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình Gặp mặt sinh viên khóa 69
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền Trưởng Khoa phát biểu chào mừng
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Hữu Nhuần giới thiệu về Khoa Kinh tế và Quản lý
leftcenterrightdel
 TS. Lê Thị Thanh Loan giới thiệu về 03 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh của Khoa
leftcenterrightdel
 Ông Ngô Sỹ Đạt – Viện trưởng viện Nghiên cứu thị trường và Thể chế nông nghiệp (AMI) chia sẻ về chủ đề “Nông nghiệp VN trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số”
leftcenterrightdel
Một số tiết mục biểu diễn văn nghệ của sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Đỗ Trần Ngọc Khánh lớp K69KTA thủ khoa của khóa 69 chia sẻ cảm nghĩ
leftcenterrightdel
 10 bạn sinh viên có thành tích tốt nhất lên nhận thưởng
leftcenterrightdel
 Đại diện doanh nghiệp trao phần thưởng cho sinh viên
leftcenterrightdel
Phần giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên của thầy cô và đại diện doanh nghiệp 

 

Ban Tuyên truyền Đối ngoại, Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Quản lý