Tối ngày 09/09 vừa qua, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với các tân sinh viên khóa 62 của Khoa.

Buổi gặp gỡ, trao đổi này là dịp để Ban chủ nhiệm cùng toàn thể thầy cô trong Khoa làm quen, gặp mặt và chia sẻ những thông tin về lịch sử xây dựng và trưởng thành cùng truyền thống hào hùng của Khoa trong những năm qua. Đây cũng là dịp để các thầy cô trong Khoa tạo dựng tình cảm với các bạn tân sinh viên mới ngày đầu chập chững bước vào giảng đường Đại học, bắt đầu trải nghiệm cuộc sống của một sinh viên.

Tới dự với buổi gặp mặt có PGS.TS. Trần Đình Thao – Trưởng Khoa, GS.TS. Nguyễn Văn Song – Phó trưởng Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó trưởng Khoa cùng các thầy cô là Trưởng, Phó Bộ môn, các thầy cô Trợ lý tổ chức, Trợ lý đào tạo, Bí thư Liên chi đoàn Khoa, các thầy cô trong Khoa, BCH Liên chi đoàn, BCH Liên chi Hội cùng toàn thể các tân sinh viên khóa 62.

Trong bài phát biểu chào mừng các tân sinh viên khóa 62 của Khoa, PGS.TS. Trần Đình Thao đã khái quát quá trình hình thành, trưởng thành và phát triển của khoa trong hơn 55 năm qua với bề dày truyền thống và nhiều thành tích trong đào tạo, nghiên cứu như đã đào tạo cung cấp cho xã hội hơn 12000 cử nhân, gần 1500 thạc sỹ và hơn 150 tiến sỹ. Nhiều cựu sinh viên của khoa đã thành đạt và nắm giữ nhiều chức vị cao trong nhiều cơ quan như Ủy viên bộ chính trị, Bí thư, Chủ tịch và thủ trưởng nhiều đơn vị từ tỉnh đến huyện, nhiều cựu sinh viên cũng thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh và những cựu sinh viên đó đã và đang có đóng góp rất lớn trong đào tạo và sự phát triển của Khoa. Trong bài nói chuyện với các tân sinh viên, Thầy cũng căn dặn và lưu ý các bạn tân sinh viên cần xác định đúng phương hướng, mục tiêu của bản thân, cần có tinh thần phấn đấu, đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ trong học tập và rèn luyện và trong cuộc sống để thời gian học đại học là khoảng thời gian có ý nghĩa với nhiều sự trưởng thành, tự tin và hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội cũng như có những kỷ niệm đẹp của quãng đời sinh viên.

Đại diện cho các thầy cô trong khoa, GS.TS. Nguyễn Văn Song đã giới thiệu tổng quát về chặng đường phát triển của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Sau hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, từ một tổ giáo viên với 12 giảng viên đến nay lực lượng nhân lực của khoa đã lên tới hơn 84 giảng viên và cán bộ, nhân viên. Các giảng viên có trình độ, kỹ năng sư phạm tốt và có khả năng làm việc trực tiếp bằng Tiếng Anh… Trong bài giới thiệu, GS.TS. Song cũng nhấn mạnh và lưu ý các bạn tân sinh viên phấn đấu học tập và tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp và học hỏi những kỹ năng mềm để có nhiều cơ hội phát triển khi tốt nghiệp ra trường.



Cũng trong buổi gặp mặt, ThS. Nguyễn Thị Thiêm và bạn Thu Hà – Lớp KTNN chất lượng cao khóa 59 đã giới thiệu tới các bạn tân sinh viên hai chương trình chất lượng cao: chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp và chuyên ngành Kinh tế tài chính, cũng như những trải nghiệm mà các bạn theo học chuyên ngành này đã trải qua. Đây là hai chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường đại học của Mỹ và Úc. Theo đó, sinh viên theo học hai chuyên ngành này sẽ được học và thực hành hoàn toàn bằng tiếng Anh, được giao lưu với sinh viên quốc tế thông qua các chương trình trao đổi sinh viên; Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội được tiếp xúc thường xuyên với giảng viên và các chuyên gia nước ngoài. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội học tập, rèn nghề từ 6 tháng đến 1 năm tại Nhật Bản, Úc, Israel…

 


Song song với các chương trình chất lượng cao, đào tạo theo định hướng nghề nghiệp cũng được Khoa chú trọng và đặc biệt quan tâm nhằm trang bị cho sinh viên những hành trang, kỹ năng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Trao đổi với các bạn tân sinh viên khóa 62, Ths. Bạch Văn Thủy và bạn Huyền My – lớp PTNTP - K60 cũng đã chia sẻ đôi nét về chương trình Phát triển nông thôn định hướng nghề nghiệp Pohe, chia sẻ những trải nghiệm thú vị của các bạn sinh viên đang theo học đã được trải nghiệm. Để khuyến khích các bạn tân sinh viên, Ban chủ nhiệm Khoa cũng đã trao 6 phần quà cho các bạn có điểm thi đầu vào cao nhất. Thay mặt cho các tân sinh viên và cũng là một trong 6 thủ khoa năm 2017, bạn Khương Thị Hồng Hiệp – lớp KTNNA K62, đã lên phát biểu cảm nghĩ. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, song bạn Hiệp đã bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được học tập tại một trường đại học lớn hàng đầu cả nước và tại một Khoa có bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô trong Khoa đã tổ chức buổi gặp mặt để cho các bạn tân sinh viên có thêm hiểu biết về Khoa, về Học viện để có thêm tự tin, động lực cho học tập và tu dưỡng. Đồng thời, bạn Hiệp cũng thay mặt các bạn tân sinh viên xin hứa sẽ nỗ lực học tập và vươn lên để tô thắm thêm truyền thống hào hùng ấy của Khoa và của Học viện.



Cũng trong buổi gặp gỡ, đại diện BCH Liên chi đoàn và BCH Liên chi hội khoa cũng  đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức, nhân sự và các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà LCĐ và LCH đã thực hiện để giúp các bạn tân sinh viên có thêm lựa chọn và sân chơi cho hoàn thiện những kỹ năng sống, kỹ năng mềm khác cho sự phát triển của bản thân sau này.

Nhằm định hướng cho các bạn tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với cuốc sống sinh viên và định hướng mục tiêu học tập, rèn luyện, TS. Nguyễn Minh Đức – Giảng viên Bộ môn Phát triển nông thôn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – VNUA đã chia sẻ nhưng kinh nghiệm và lưu ý đối với sinh viên trong học tập và sinh hoạt ở môi trường đại học cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai thông qua các khóa đào tạo kỹ năng mềm mà trung tâm sẽ tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

Buổi gặp mặt đã kết thúc trong không khí phấn khởi và tình cảm, gần gũi của cả thầy và trò, đọng lại trong tâm khảm của mỗi bạn tân sinh viên một động lực mới cho học tập và tu dưỡng để ngày một trưởng thành hơn, tự tin hơn và tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng.