Nghiên cứu khoa học (NCKH) là sức sống của trường đại học. Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập năm 1956 và là trường trọng điểm quốc gia. Với tầm nhìn trở thành trường đại học đa ngành, đa phân hiệu theo mô hình của các trường đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực, NCKH trong nhà trường có vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội và thị trường lao động.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh là một khoa lớn trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khoa luôn chú trọng đến công tác NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên. Ngày 08/05/2024, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh tổ chức “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2024” để chào mừng Tháng Khoa học và Công nghệ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa Kế toán và QTKD, cùng nhiều thầy cô giáo và các em sinh viên của Khoa.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa Kế toán và QTKD phát biểu khai mạc

PGS.TS. Nguyễn Anh Trụ đã thay mặt các giảng viên trong Khoa trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động KHCN của Khoa giai đoạn 2022 – 2024. Báo cáo đã tổng kết và đánh giá đầy đủ các hoạt động KH&CN của giảng viên, sinh viên và các nhóm Nghiên cứu mạnh của Khoa. Đồng thời, đề xuất các giải pháp thúc đẩy hoạt động KH&CN của Khoa trong thời gian tới. Sau đó, Hội nghị đã lắng nghe ý kiến phát biểu của các thầy cô giáo và các em sinh viên về hoạt động KH&CN. Tiếp theo, Hội đồng khoa học của Khoa đã tiến hành đánh giá các “Công trình NCKH tiêu biểu”“Ý tưởng sáng tạo KHCN” của sinh viên năm 2024.

leftcenterrightdel
 Hội đồng đánh giá các Công trình khoa học tiêu biểu và Ý tưởng KHCN của sinh viên

Hội đồng và các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe các nhóm sinh viên trình bày kết quả các công trình nghiên cứu tiêu biểu. Các công trình và ý tưởng KHCN đều được chuẩn bị chu đáo và thu hút sự quan tâm của đại biểu tham dự Hội nghị. Các nhóm nghiên cứu nhận được khá nhiều câu hỏi, trao đổi và góp ý từ Hội đồng đánh giá và các đại biểu tham dự Hội nghị. Nhìn chung, Hội đồng khoa học đánh giá các công trình nghiên cứu và ý tưởng KHCN của sinh viên trong Khoa có chất lượng tốt, thể hiện tính mới, sự sáng tạo và tinh thần đam mê NCKH. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và tích cực, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 04 công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên và 04 ý tưởng KHCN của sinh viên tham dự Hội nghị KHCN năm 2023 của Học viện. Để động viên tinh thần các em sinh viên trong hoạt động NCKH, Khoa đã công bố giải thưởng, trao tặng giấy khen và một phần quà nhỏ.

Sau đây là một số hình ảnh của các nhóm Sinh viên trình bày các công trình KHCN tiêu biểu và Y tưởng KHCN đạt giải:

leftcenterrightdel
 Nhóm sinh viên đạt giải Nhất công trình KHCN tiêu biểu với đề tài “Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ chu trình mua hàng - thanh toán tại Công ty cổ phần tập đoàn nhựa Super Trường Phát”
leftcenterrightdel
 Nhóm SV đạt giải Nhì công trình KHCN tiêu biểu với đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng hạng sản phẩm OCOP Cam Văn Giang tại HTX sản xuất rau, củ quả an toàn Văn Giang”
leftcenterrightdel
Nhóm SV đạt giải Ba công trình KHCN tiêu biểu với đề tài “Tác động của việc sử dụng mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam” 
leftcenterrightdel
  Nhóm SV đạt Giải Nhất ý tưởng NCKH
leftcenterrightdel
 Nhóm SV đạt Giải Nhì Ý tưởng NCKH
leftcenterrightdel
 Nhóm SV đạt Giải Ba Ý tưởng NCKH

Sau hơn 03 giờ làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2023 của Khoa Kế toán và QTKD đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Hội nghị đã góp phần thúc đẩy hoạt động KHCN của cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán và QTKD trong thời gian tới.

 

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh