Được sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin, ngày 02/11/2023, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức xét duyệt thuyết minh đề tài khoa học và công nghệ sinh viên theo quyết định số 62/QĐ-CNTT ngày 12/10/2023 của khoa Công nghệ thông tin, nhằm khuyến khích sinh viên phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo trong nghiên cứu khoa học để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.

Hội đồng đánh giá thuyết minh là các cán bộ, giảng viên của khoa Công nghệ thông tin, trong đó TS. Phạm Quang Dũng là chủ tịch hội đồng.

Phát biểu tại buổi họp, TS. Phạm Quang Dũng – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trưởng Bộ môn Mạng & Hệ thống thông tin đã nhấn mạnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn coi nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học, là nền tảng, động lực của mọi hoạt động trong trường đại học. Nhằm khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, đồng thời phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên, hàng năm Học viện luôn dành một khoản kinh phí để tài trợ cho các đề tài nghiên cứu của sinh viên trong trường. Với Khoa Công nghệ thông tin, trong những năm gần đây, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học luôn được duy trì. Các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa đã đạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi của Học viện. Thầy Phạm Quang Dũng tin tưởng rằng thông qua buổi xét duyệt này sẽ chọn ra những đề tài NCKH sinh viên cấp Học viện có ý nghĩa thiết thực.

leftcenterrightdel
 Sinh viên trình bày thuyết minh đề tài SVNCKH

Các nhóm sinh viên NCKH năm nay có sự tham gia đông đảo của sinh viên các khóa 65, 66, 67. Các chuyên ngành trong Khoa gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, Mạng máy tính và truyền thông đều có những ý tưởng xuất sắc tham dự. Các thuyết minh đề tài của của sinh viên đều được chuẩn bị chu đáo, thể hiện tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế. Các nhóm sinh viên đã thể hiện sự tự tin và sáng tạo khi trình bày thuyết minh của nhóm với Hội đồng xét duyệt.

leftcenterrightdel
 Sinh viên trình bày thuyết minh đề tài SVNCKH

Các thầy cô trong Hội đồng đã đặt câu hỏi và góp ý thêm cho các nhóm để làm rõ tính cấp thiết, nội dung và phương pháp nghiên cứu. Sau thời gian làm việc nghiêm túc và tích cực, nhằm khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên trong khoa, Hội đồng đánh giá đã thống nhất chọn ra 05 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cho năm 2024. Các đề tài sinh viên NCKH sẽ được hỗ trợ kinh phí từ nguồn kinh phí nghiên cứu khoa học giành cho sinh viên của Học viện cấp cho Khoa để thực hiện đề tài.

leftcenterrightdel
 Sinh viên trình bày thuyết minh đề tài SVNCKH

 

1) Xây dựng website hỗ trợ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

     GVHD: ThS. Ngô Công Thắng

2) Xây dựng diễn đàn trao đổi học tập cho sinh viên HVNNVN

     GVHD: ThS. Vũ Thị Lưu

3) Ứng dụng Deep learning nhận diện cảm xúc khuôn mặt

    GVHD: TS. Nguyễn Trọng Kương

4) Nghiên cứu các kỹ thuật xây dựng máy tìm kiếm (Search Engine) và ứng dụng xây dựng một Search Engine

    GVHD: ThS. Hoàng Thị Hà

5) Nghiên cứu công nghệ phát triển Web và ứng dụng phát triển Website cho Đoàn thanh nhiên của Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

    GVHD: ThS. Phạm Thị Lan Anh

leftcenterrightdel
 

 

Khoa Công nghệ thông tin