Tư vấn hướng nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng đối với học sinh lớp 12 đang chuẩn bị chọn trường thi đại học. Nhận thấy, hiện tại đang là “thời điểm vàng” để đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, Ban Giám hiệu trường THPT Minh Châu, Hưng Yên đã phối kết hợp với khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 12 vào sáng thứ 7 ngày 14/05/2022.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác cùng các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Minh Châu

 

Tham dự Ngày hội, về phía Học viện có Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ sinh học cùng cán bộ trong khoa và TS. Nguyễn Xuân Trường - Viện trưởng Viện Sinh học nông nghiệp.

Về phía trường THPT Minh Châu là sự hiện diện của thầy Phạm Cao Toàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các bậc phụ huynh, học sinh và giáo viên trường THPT Minh Châu. Buổi chia sẻ tư vấn hướng nghiệp đã thu hút hơn 200 học sinh khối 12 tham gia.

leftcenterrightdel
 Thầy Phạm Cao Toàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc
 

Những khó khăn và thực trạng của rất nhiều học sinh lớp 12 đang gặp phải đó là sự băn khoăn khi đặt bút đăng ký chọn vào trường đại học trong thời gian tới. Học ngành gì, chọn trường gì? Hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của các em, nên BGH nhà trường đã tổ chức “Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp” để giúp các em giải toả được một số băn khoăn để các em ra quyết định đúng đắn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Đồng Huy Giới thiệu về Chương trình đào tạo khoa CNSH

 

Tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Minh Châu, đại diện cho khoa Công nghệ sinh học, PGS. TS. Đồng Huy Giới - Trưởng bộ môn Sinh học cùng TS. Phạm Thị Dung - Phó trưởng khoa đã có bài trình bày với các chủ đề như: Giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Giới thiệu về các thành tựu về đào tạo, khoa học công nghệ; thông tin đến các bạn học sinh khối 12 về các phương thức và chỉ tiêu cũng như là danh mục các ngành đào tạo trình độ Đại học của Học viện. Bên cạnh đó, TS. Ngô Xuân Nghiễn đã giới thiệu ngắn gọn về các nghiên cứu và ứng dụng phát triển sản phẩm ngành nấm ăn và nấm dược liệu. PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa và TS. Nguyễn Xuân Trường – Viện trưởng Viện Sinh học nông nghiệp cũng tham gia giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh khối 12 của trường THPT Minh Châu.
Ngày hội tư vấn hướng nghiệp diễn ra trong không khí vui tươi, mở ra cho các em học sinh lớp 12 của trường THPT Minh Châu một cách nhìn mới, các em sẽ tự đánh giá năng lực bản thân, rà soát để tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng cần thiết để tự tin đăng ký vào trường đại học, chọn được đúng ngành nghề mà các em yêu thích./.

Một số hình ảnh của Ngày hội tư vấn hướng nghiệp:

leftcenterrightdel
 Quang cảnh ngày hội hướng nghiệp “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai”
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường giải đáp những thắc mắc của học sinh về Học viện
leftcenterrightdel
 Thông tin tuyển sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại trường THPT Minh Châu