Tạo điều kiện để học sinh THPT được tìm hiểu về môi trường học tập năng động, sáng tạo trong không gian nghiên cứu khoa học hiện đại cùng những thông tin tuyển sinh của Học viện trong năm 2022, ngày 16/4/2022, khoa Công nghệ sinh học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo trường THPT Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu Học viện.

leftcenterrightdel
 Thầy và trò trường THPT Vân Nham chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên và thầy/cô Khoa CNSH

Tham dự tiếp đón, về phía khoa Công nghệ sinh học có PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa, cùng các cán bộ, sinh viên Khoa; TS. Nguyễn Xuân Trường, Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp. Về phía trường THPT Vân Nham, tỉnh Lạng Sơn là sự hiện diện của cô Nguyễn Thị Lan Anh -  Hiệu trưởng và cán bộ nhà trường cùng hơn 247 học sinh lớp 12.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa phát biểu tại buổi tiếp đón

PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa đã bày tỏ sự hoan nghênh và chào đón của Khoa CNSH đối với thầy/cô và học sinh trường THPT Vân Nham đến tham quan, tìm hiểu về Học viện. Toàn thể cán bộ, học sinh trường THPT Vân Nham tại Hội trường đã được lắng nghe những giới thiệu và chia sẻ từ TS. Phạm Thị Dung và TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh về truyền thống vẻ vang, thành tựu của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể, cơ hội, vị trí việc làm các ngành đào tạo, học bổng và cơ hội du học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của Khoa, Học viện cùng những thông tin bổ ích tuyển sinh về chương trình đào tạo, các ngành học của Học viện trong năm 2022.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh và TS. Phạm Thị Dung giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khoa Công nghệ sinh học

Sau phần giới thiệu, chia sẽ đến từ cán bộ khoa Công nghệ sinh học, để học sinh K12 có thể hiểu rõ hơn về Học viên, Khoa đã tổ chức trò chơi mini game về các thông tin liên quan đến tuyển sinh của khoa và Học viện năm 2022. Kết quả, có 05 bạn học sinh đã xuất sắc đạt điểm cao nhất của trò chơi và nhận được những phần quà lưu niệm từ khoa CNSH.

leftcenterrightdel
 Top 5 học sinh xuất sắc khi tham gia trò chơi minigame

Hòa chung bầu không khí sôi nổi, sinh viên khoa Công nghệ sinh học và học sinh trường THPT Vân Nham đã có những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc gửi đến toàn thể hội trường.

leftcenterrightdel
 Sinh viên khoa Công nghệ sinh học và học sinh trường THPT Vân Nham giao lưu văn nghệ

Đại diện trường THPT Vân Nham, cô Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng, trưởng đoàn tham quan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự chào đón nồng ấm mà Khoa dành cho thầy và trò. Cô hy vọng rằng chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế này giúp học sinh có thêm những thông tin bổ ích và có cái nhìn thực tế kịp thời, giúp học sinh có thêm nhiều lựa chọn cho ngành học và xác định đúng nghề nghiệp tương lai để làm chủ bản thân, làm chủ đất nước.

leftcenterrightdel
 Cán bộ trường THPT Vân Nham tặng quà lưu niệm khoa Công nghệ sinh học

Trong chương trình, học sinh THPT Vân Nham được đi tham quan và trải nghiệm thực tế các phòng học, phòng thí nghiệm, Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu; Viện nghiên cứu Vi tảo và Dược mỹ phẩm; Viện Sinh học Nông nghiệp. Buổi tham quan là dịp để giáo viên, học sinh nhà trường học tập, trải nghiệm các mô hình khoa học công nghệ trong nông nghiệp; thông qua các hoạt động giao lưu, thực hành giúp các em học sinh xây dựng niềm đam mê với học tập và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 Học sinh Trường THPT Vân Nham đến tham quan, trải nghiệm tại Học viện

Chương trình thăm quan, trải nghiệm thực tế đã khép lại trong niềm vui và những ấn tượng sâu sắc đọng lại trong tâm trí các thầy/cô, phụ huynh và các em học sinh. Hy vọng hoạt động này sẽ góp phần định hướng, để các em có thể đưa ra quyết định và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân. Thông qua hoạt động này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung cũng như khoa Công nghệ sinh học nói riêng đã thắt chặt thêm mối quan hệ thân hữu với trường THPT Vân Nham, tỉnh Lạng Sơn, cũng là bước tạo tiền đề cho các hoạt động giao lưu với trường về sau.

Một số hình ảnh tại buổi tham quan:

leftcenterrightdel
 Quang cảnh tại Hội trường A
leftcenterrightdel
 Học sinh trường THPT Vân Nham tham gia chơi minigame
leftcenterrightdel
 Học sinh trường THPT Vân Nham tham quan, trải nghiệm tại các Viện nghiên cứu