Ngày 19/10/2022, tại Hội trường A, Khoa Công nghệ sinh học long trọng tổ chức chương trình Chào Tân sinh viên Khóa 67 của Khoa. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các tân sinh viên làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học và tìm hiểu về Học viện và Khoa. Đồng thời cũng là cơ hội để các tân sinh viên gặp gỡ, trao đổi với thầy cô và các bạn về chương trình mà mình sẽ theo học.

leftcenterrightdel
 

Tới tham dự chương trình, có TS. TS. Phạm Thị Dung - Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa; Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Nhiên – Bí thư Liên chi đoàn, ThS. Vũ Thị Ly - Bí thư chi bộ sinh viên, trưởng/phó trưởng của 05 bộ môn, các thầy cô, các sinh viên thuộc CLB/ đội khoa Công nghệ sinh học. Đặc biệt, là sự hiện diện của toàn thể Tân sinh viên Khóa 67 của Khoa CNSH.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Phó trưởng khoa đã có bài phát biểu chào mừng
 

Mở đầu là các clip giới thiệu về Học viện, Khoa cũng như các tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ Khoa. Khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Phó trưởng khoa đã có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu chung về Khoa gửi tới các em tân sinh viên. Đồng thời, cô đã nêu tóm tắt bề dày đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ của khoa. Khoa có đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản và chuyên sâu, cơ sở vật chất đầy đủ và có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác lớn trong và ngoài nước cho nhu cầu học tập, nghiên cứu và cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên.

leftcenterrightdel
 TS. Phạm Thị Dung giới thiệu về các chương trình trao đổi sinh viên Quốc tế và NCKH
  

Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Thị Dung đã giới thiệu về các chương trình trao đổi sinh viên Quốc tế cũng như cơ hội học tập, đẩy mạnh hoạt động NCKH của sinh viên cùng thầy/cô mà các bạn có thể tham gia để tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kiến thức.

 
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Nhiên - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa giới thiệu các hoạt động của Đoàn/Hội

Ngoài những nội dung liên quan đến đào tạo, học tập và định hướng nghề nghiệp, “Vừa học, vừa chơi”, luôn làm chủ bản thân là mục tiêu Khoa hướng tới cho sinh viên. Giúp các bạn sinh viên từng bước phát triển tại Học viện, hiểu và nắm rõ hơn các hoạt động của Đoàn/ Hội, TS. Nguyễn Thị Nhiên - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa đã giới thiệu, truyền tải đến các bạn một cách đầy nhiệt huyết những thành tích và tinh thần thanh niên xung kích, sáng tạo mà LCĐ Khoa Công nghệ sinh học hoạt động trong suốt thời gian qua. LCĐ tạo những sân chơi, nhiều hoạt động bổ trợ sẽ liên tục được tổ chức trong suốt năm học. Các phong trào đoàn thanh niên, hội sinh viên của khoa, của Học viện như hoạt động Tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng…, các hoạt động của các Câu lạc bộ cũng sẽ được tổ chức thường xuyên.

leftcenterrightdel
 Tân sinh viên trao đổi tại Hội trường

Sau phần giới thiệu, chia sẽ đến từ thầy/cô, để nắm bắt thông tin và hiểu rõ hơn về tình hình học tập, thầy/cô cùng sinh viên đã có những giờ trao đổi sôi nổi.

Cuối chương trình, là phần trao học bổng cho Tân sinh viên K67, được tài trợ bởi tập thể anh/chị cựu sinh viên K48CNSH - Khóa đầu tiên ngành Công nghệ sinh học của Học viện. Thay mặt tập thể lớp, TS. Đặng Thị Thanh Tâm và ThS. Phạm Thị Thu Trang đã trao 5 suất học bổng mỗi suất trị giá 2.000.000vnđ đến 05 bạn tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

 
leftcenterrightdel
 5 tân sinh viên K67 nhận học bổng từ anh/chị cựu sinh viên K48CNSH
leftcenterrightdel
 

Ngoài ra trong chương trình gặp mặt, tân sinh viên K67 được đi tham quan và trải nghiệm thực tế các phòng học, phòng thí nghiệm, Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu; Viện Sinh học Nông nghiệp, Viện Vi tảo và Dược mỹ phẩm, khu nhà khoa CNSH (ktxA1 và nhà khoa mới). Đây là một trong các hoạt động để sinh viên được trải nghiệm các mô hình khoa học công nghệ trong nông nghiệp; thông qua các hoạt động giao lưu, thực hành giúp các bạn xây dựng niềm đam mê với học tập và nghiên cứu khoa học.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi để lại ấn tượng sâu đậm trong các bạn sinh viên khóa mới, đồng thời mối quan hệ giữa thầy và trò cũng như sinh viên các lớp các khóa cũng được thắt chặt hơn. Chào mừng Tân sinh viên K67 Khoa Công nghệ sinh học, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, nuôi dưỡng khát khao, hoài bão của tuổi trẻ để học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt và có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình thực hiện ước mơ của mình.

Một số hình ảnh của Buổi gặp mặt:

leftcenterrightdel
 TS. Ngô Xuân Nghiễn giới thiệu mô hình nuôi trồng, các sản phẩm từ nấm
leftcenterrightdel
 Tân sinh viên K67 tham quan phòng thí nghiệm tại Khoa
  

Khoa Công nghệ sinh học