Ngày 21/10/2022, tại Hội trường A, khoa Cơ - Điện long trọng tổ chức chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên K67”. Đây là chương trình được Khoa chú trọng và tổ chức thường niên, là cơ hội giúp “Tân sinh viên” có cái nhìn tổng quát về Học viện nói chung và khoa Cơ - Điện nói riêng, để sinh viên hiểu thêm về ngành, cơ hội phát triển, việc làm trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là nơi gặp gỡ giữa các em sinh viên với Ban chủ nhiệm và các cán bộ giảng viên trong Khoa.

leftcenterrightdel
 

Tham dự chương trình có: TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Cơ - Điện; TS. Nguyễn Chung Thông – Phó Bí thư Chi bộ Phó Trưởng Bộ môn Cơ học kỹ thuật ; TS. Nguyễn Thị Hiên - Trưởng Bộ môn Cơ sở KTĐ; ThS. Đặng Thị Thúy Huyền - Phó Trưởng Bộ môn TĐH; ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư Liên chi đoàn khoa Cơ - Điện cùng các thầy cô GVCN các lớp và hơn 500 tân sinh viên Khóa 67.
Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Xuân Trường phát biểu khai mạc và giới thiệu về lịch sử 66 năm hình thành và phát triển, giới thiệu về các chương trình đào tạo của Khoa. Thầy nhấn mạnh sự nỗ lực của các bạn Tân sinh viên qua các kì thi để hôm nay được tham gia “ngôi nhà chung” khoa Cơ - Điện. Để tiếp nối với truyền thống vững mạnh của Khoa, Ban Chủ nhiệm Khoa mong muốn rằng các bạn sinh viên K67 tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng trau dồi, chủ động rèn luyện bản thân, học tập và nghiên cứu khoa học, bên cạnh luôn có sự đồng hành, tạo điều kiện của BCN và các thầy, cô trong suốt thời gian học tập tại Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường giới thiệu về Khoa

Tiếp đó, TS. Nguyễn Chung Thông – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng BM Cơ học kỹ thuật trao đổi về “Định hướng công nghệ 4.0”. Hiện nay, công nghệ 4.0 bùng nổ đã tạo ra làn sóng dữ dội, bao phủ và làm chuyển biến tích cực mọi lĩnh vực, ngành nghề của đời sống xã hội. Bài trao đổi của TS. Nguyễn Chung Thông đã giúp Tân sinh viên giải đáp thắc mắc về việc “sinh viên chúng ta phải học tập như thế nào để bắt kịp với thời đại 4.0?”, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu tuyển dụng của kỹ sư có tay nghề là “không bao giờ đủ”.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Chung Thông trao đổi về công nghệ 4.0

Ngoài hoạt động học tập, công tác Đoàn- Hội là một hoạt động sôi nổi, bổ ích, phong phú và giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tế hữu ích khi bước vào cuộc sống. ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư Liên chi đoàn khoa giới thiệu các hoạt động Đoàn – Hội – Đội của Khoa. Đồng hành với sự phát triển lâu đời của khoa, rất nhiều sân chơi, cuộc thi bổ ích đã được tổ chức, có thể kể đến: giải bóng đá tân sinh viên, giải bóng đá truyền thống Khoa, cuộc thi tìm hiểu Khoa,… Cuối bài giới thiệu, Bí thư Liên chi đoàn mong rằng các sự kiện sắp tới được sự đón nhận, đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết của tuổi trẻ khóa 67 trong Khoa.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Đức Dương giới thiệu về hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Công tác phát triển Đảng trong sinh viên cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Nhằm bồi dưỡng, đào tạo những đoàn viên ưu tú có thể phấn đấu vươn lên trở thành Đảng viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Cuối cùng, CV. Lê Văn Quân - Trợ lý đào tạo ĐH của Khoa chia sẻ cách học tập và quản lý sinh viên, hướng dẫn các bạn sinh viên cách xem thời khóa biểu, kinh nghiệm sử dụng thư điện tử, và một số lưu ý trong quá trình học.
Chương trình kết thúc trong không khí vui tươi, hy vọng các em “Tân sinh viên” khóa 67 của khoa Cơ-điện gặt hái được nhiều thành công, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các anh chị sinh viên đi trước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Liên chi Đoàn Khoa