Ngày 04/11/2023 tại Hội trường A - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Chăn nuôi đã long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2022 – 2023 và chào tân sinh viên K68”.

leftcenterrightdel
 Đại điện các công ty, doanh nghiệp, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tham dự Lễ tổng kết

Đến dự buổi lễ, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng ban CTCT&CTSV, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Dung - Phó bí thư ĐTN Học viện, về phía Khoa Chăn nuôi có TS. Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng khoa phụ trách, TS. Nguyễn Thị Vinh - Phó Trưởng khoa, ThS. Đinh Thị Yên - Bí thư Liên chi đoàn, các thầy cô giáo là trưởng, phó trưởng các bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp, chủ nhiệm các câu lạc bộ sinh viên và đặc biệt là hơn 600 bạn sinh viên đang theo học tại Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Về phía khách mời, có các đại diện lãnh đạo của hơn hai mươi công ty, doanh nghiệp: Công ty TNHH ANT (HN), Công ty Cổ phần Tập đoàn Mavin, Dự án Koica Hàn Quốc, Công ty JAPFA COMFEED Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Vina, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển Chăn nuôi Hòa Phát, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà, Công ty Cổ phần công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật, Công ty Cổ phần thuốc thú y Agiviet, Công ty Cổ phần thuốc thú y Xanh Việt Nam, Phòng xét nghiệm chẩn đoán thú y Vlab, Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Hà Nội  & Phavico, Công ty Cổ phần Hải Nguyên, Công ty TNHH Thương mại Menon, Công ty TNHH New Hope Hà Nội, Công ty TNHH Haid Hải Dương, Công ty Giống gia súc Hà Nội, Công ty  TNHH dịch vụ đầu tư và xúc tiến thương mại Hưng Thịnh Việt Nam… là những đối tác thân thiết luôn đồng hành cùng thầy và trò Khoa Chăn nuôi trong những năm vừa qua.

leftcenterrightdel
TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách, phát biểu khai mạc Lễ tổng kết và chào tân sinh viên K68 

Tại buổi lễ, TS. Bùi Huy Doanh báo cáo tóm tắt những kết quả mà thầy và trò Khoa Chăn nuôi đã đạt được trong năm học 2022-2023. Bằng sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò, cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo Học viện, các Ban chức năng trong Học viện, thầy và trò Khoa Chăn nuôi đã đạt được những kết quả nhất định. Phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên quốc tế, công tác Đoàn Hội của sinh viên đã đạt những kết quả tốt. Trong năm học vừa qua, có 03 bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, 14 bạn sinh viên giỏi, gần 50% các bạn sinh viên có kết quả học tập loại khá; các bạn sinh viên của Khoa tham gia các chương trình trao đổi sinh viên tại Indonesia, Nhật Bản, Canada đều được đánh giá rất cao…

Tiếp theo chương trình, TS. Bùi Huy Doanh đại diện cho thầy và trò Khoa Chăn nuôi tiếp nhận các suất học bổng được trao từ các công ty, doanh nghiệp tài trợ. Sau khi tiếp nhận học bổng, ban tổ chức tiến hành bố trí để các công ty, doanh nghiệp trao các suất học bổng đến các sinh viên được vinh danh trong đợt này. Trong dịp này, các công ty, doanh nghiệp đã trao gần 50 suất học bổng với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho các tổ chức, câu lạc bộ cũng như các bạn sinh viêt đạt thành thích học tập xuất sắc, sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập, sinh viên có thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào tốt, sinh viên thủ khoa, á khoa K68 và 10 sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất khóa 68 với trị giá các suất học bổng khác nhau tùy theo yêu cầu và tiêu chí của các công ty, doanh nghiệp đưa ra.

leftcenterrightdel
 BCN Khoa Chăn nuôi tiếp nhận học bổng và tặng hoa cảm ơn các công ty, doanh nghiệp
leftcenterrightdel
 Đại diện các công ty trực tiếp trao học bổng cho sinh viên khoa Chăn nuôi

 

Đại diện cho các công ty, doanh nghiệp đến dự và trao học bổng tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc - Công ty Cổ phần Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đã có đôi lời phát biểu, chia sẻ cùng các bạn sinh viên. Trong những năm gần đây Công ty Cổ phần chăn nuôi Hòa Phát luôn đồng hành cùng thầy và trò Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hiện nay, để đáp ứng thực tiễn công việc cần vận hành hệ thống máy móc thiết bị công nghệ cao, tự động hóa, đòi hỏi các bạn sinh viên phải luôn cố gắng học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật những kiến thức mới, tự rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm sẵn sàng làm việc tại doanh nghiệp. Trong những năm tới Công ty sẽ tiếp tục đồng hành để có thể hỗ trợ sinh viên nhiều hơn nữa và đóng góp vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao cho đất nước.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển chăn nuôi Hòa Phát phát biểu tại Lễ tổng kết và chào tân sinh viên K68

Thay mặt các bạn tân sinh viên trong Khoa, sinh viên Phạm Kim Sang - lớp K68CNTYA, thủ khoa đầu vào của khoa Chăn nuôi thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên tân khóa 68 nói lên cảm nghĩ của bản thân trong buổi lễ Tổng kết năm học 2022-2023 và lễ chào tân sinh viên K68. Thông qua quá trình tìm hiểu đã thôi thúc em và các bạn sinh viên ngồi đây quyết định lựa chọn Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là môi trường để bản thân được học tập, trải nghiệm và tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệp về chăn nuôi, thú y và để có thể thực hiện được ước mơ của mình.

leftcenterrightdel
Sinh viên Phạm Kim Sang - lớp K68CNTYA, thủ khoa đầu vào phát biểu trong buổi lễ

TS. Bùi Huy Doanh đã thay mặt thầy và trò Khoa Chăn nuôi phát biểu cảm ơn các công ty, doanh nghiệp đối tác đã đồng hành cùng Khoa Chăn nuôi trong suốt thời gian qua. Để có được kiến thực thực tế, có những hoạt động Đoàn, Hội và phong trào sinh viên của Khoa, ngoài sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò thì không thể thiếu sự đồng hành, hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp, thế hệ các anh chị cựu sinh viên... Đặc biệt, các công ty và doanh nghiệp đã tạo nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên đến thực tập và tạo việc làm cho sinh viên Khoa Chăn nuôi ngay khi ra trường. Đây là tiền đề vững chắc cho các bạn sinh viên khi ra trường có thể tiến bước xa hơn trên con đường lập thân lập nghiệp của mình.

leftcenterrightdel
 Đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh cùng Ban chủ nhiệm khoa và các tân sinh viên K68

 

Khoa Chăn nuôi