Ngày 03/10/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 năm học 2022-2023. Chương trình diễn ra trong bầu không khí rộn ràng, vui tươi, chào đón các “tân binh” gia nhập vào đại gia đình VNUA.

Tham dự chương trình có TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa chuyên môn và sự có mặt đầy đủ của các tân sinh viên K67.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 năm học 2022-2023

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên là hoạt động thường niên của Học viện, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến các quy chế, quy định về đào tạo, giáo dục chính trị và công tác sinh viên, chế độ, chính sách, khen thưởng, kỉ luật… giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - sinh viên, trước hết là quyền lợi và trách nhiệm trong học tập bậc đại học nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên; nắm được phương hướng nhiệm vụ năm học, chương trình, kế hoạch đào tạo và nhu cầu của xã hội.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 năm học 2022-2023

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ niềm hân hoan, phấn khởi và gửi tới toàn thể tân sinh viên K67 thông điệp chào mừng vô cùng ý nghĩa. TS. Vũ Ngọc Huyên chia sẻ, ngày hôm nay là khởi đầu của chặng đường đại học - nơi xây dựng nền tảng cơ bản nhất cho tương lai của sinh viên. Cuộc sống, công việc, năng lực, thành quả, tất cả sẽ tùy thuộc vào những trải nghiệm của các em tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

TS. Vũ Ngọc Huyên khẳng định, Học viện sẽ luôn là ngôi nhà thứ hai của các tân sinh viên và thầy cô luôn sẵn sàng đồng hành để các em vững vàng tiến bước, tự tin chinh phục ước mơ của mình.

 

leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề chính trị - pháp lý với sự tham gia của TS. Lê Văn Hùng - Giảng viên Bộ môn Triết học, Khoa Khoa học xã hội và TS. Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên
leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề  Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự với sự tham gia của Đại uý Lê Tuấn Thịnh
  

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa dành cho tân sinh viên K67 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 03-16/10/2022 với những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động của các tân sinh viên trước khi bắt đầu chương trình học chính thức. Hy vọng rằng các em sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ khi gặp gỡ thầy cô, anh chị và bạn bè trong những dịp gắn kết đầu tiên tại giảng đường đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Tin, ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV