Ngày 05/9/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên khóa 69 năm học 2024-2025. Chương trình diễn ra trong bầu không khí rộn ràng, vui tươi, chào đón các “tân binh” gia nhập đại gia đình VNUA.

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên là hoạt động thường niên của Học viện, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến các quy chế, quy định về đào tạo, giáo dục chính trị và công tác sinh viên, chế độ, chính sách, khen thưởng, kỉ luật… giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - sinh viên, trước hết là quyền lợi và trách nhiệm trong học tập bậc đại học nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên; nắm được phương hướng nhiệm vụ năm học, chương trình, kế hoạch đào tạo và nhu cầu của xã hội.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên khóa 69 năm học 2024-2025

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện bày tỏ niềm hân hoan, phấn khởi và gửi tới toàn thể tân sinh viên khóa 69 thông điệp chào mừng vô cùng ý nghĩa. TS. Nguyễn Công Tiệp nhấn mạnh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là ngôi nhà thứ hai của các tân sinh viên và thầy cô luôn sẵn sàng đồng hành để các em vững vàng tiến bước, tự tin chinh phục ước mơ của mình.

TS. Nguyễn Công Tiệp mong muốn, tuần sinh hoạt công dân - sinh viên sẽ giúp các em tân sinh viên nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, và Nhà nước, qua đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm công dân, sinh viên trong quá trình theo học tại Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng, hoài bão của thanh niên hiện nay và sinh viên học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên khóa 69 sẽ được tổ chức thành 06 khối học với 14 chuyên đề gồm những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động của các tân sinh viên trước khi bắt đầu chương trình học chính thức. Đặc biệt, tân sinh viên khóa 69 còn được tham gia chương trình tham quan, trải nghiệm cảnh quan và cơ sở khoa học công nghệ của Học viện trên những chiếc xe điện. Hy vọng rằng các em sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ khi gặp gỡ thầy cô, anh chị và bạn bè trong những dịp gắn kết đầu tiên tại giảng đường đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu và các sinh viên tham dự chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV