Trong 2 ngày, ngày 13 và ngày 14/9/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên khoá 68 năm học 2022-2023 (đợt 01) gồm 6 nhóm lớp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện chương trình thường niên về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh sinh viên” trong các cơ sở đào tạo bậc đại học, thực hiện kế hoạch công tác năm học 2023-2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Kế hoạch tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên năm học 2023-2024 đã được phê duyệt, để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên năm học 2023-2024” đối với các tân sinh viên khóa 68 với mục tiêu:

 Giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên, trước hết là quyền lợi và trách nhiệm trong học tập bậc đại học nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên; nắm được phương hướng nhiệm vụ năm học, chương trình, kế hoạch đào tạo và nhu cầu của xã hội; bước đầu có được các kiến thức, kỹ năng sống; hiểu biết về Học viện, yêu trường, yêu nghề.

Tham dự các chương trình khai mạc có TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, các khoa chuyên môn và sự có mặt đầy đủ của 3.300 tân sinh viên khoá 68.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

Trong tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, các bạn tân sinh viên khóa 68 sẽ được học 05 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng hoài bão và ý thức trách nhiệm công dân.

Chuyên đề 2: Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tại địa phương và y tế học đường.

Chuyên đề 3: Truyền thống, cơ cấu tổ chức, chiến lược phát triển Học viện; Vấn đề việc làm, khởi nghiệp sinh viên.

Chuyên đề 4: Công tác đào tạo; Công tác sinh viên; chế độ chính sách và học bổng, điểm rèn luyện, khen thưởng, kỷ luật, BHXH…

Chuyên đề 5: Hoạt động bổ trợ cho sinh viên; Công tác đoàn hội, CLB, sinh hoạt ngoại khóa.

leftcenterrightdel
TS. Giang Trung Khoa – Trưởng Ban CTCT&CTSV, trưởng Ban tổ chức chương trình phổ biến quy chế, nội quy và chương trình học tập 

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Vũ Ngọc Huyên nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các bạn tân sinh viên K68. TS. Vũ Ngọc Huyên hi vọng và tin tưởng rằng, những năm tháng dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là nơi khởi đầu cho những ước mơ, nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi sinh viên. TS. Vũ Ngọc Huyên cũng nhấn mạnh: “Trước yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, việc chọn con đường vào giảng đường đại học, không phải là cách duy nhất, nhưng là một trong những cách tốt nhất và bền vững nhất để các em trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cơ bản, cần thiết trước khi bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp. Bởi vậy quãng thời gian 4 năm dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam là rất quý giá, các em cần phải trân trọng để phát triển và hoàn thiện bản thân. Tập thể lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Học viện luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em. Mong các em vững vàng tiến bước, tự tin chinh phục các mục tiêu và ước mơ của mình”.

leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề Tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng hoài bão và ý thức trách nhiệm công dân
leftcenterrightdel
 Chuyên đề về Công tác sinh viên
leftcenterrightdel
 Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội việc làm và khởi nghiệp sinh viên
leftcenterrightdel
 

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K68 đợt 1 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 20/9/2023. Với những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động của các tân sinh viên trước khi bắt đầu chương trình học chính thức. Hy vọng rằng các em sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ khi gặp gỡ thầy cô, anh chị và bạn bè trong những dịp gắn kết đầu tiên tại giảng đường đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

Ban CTCT&CTSV