Trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH Sunjin Việt Nam, ngày 15/10/2022 đã diễn ra buổi khai giảng chương trình “Ươm mầm tài năng Sunjin” tại nhà máy Hà Nam. Tham gia buổi khai giảng với chủ đề đầu tiên “Kỹ năng giao tiếp”, các bạn thành viên trong chương trình đã hăng hái tham gia các hoạt động của buổi học.

Đúng 08h00, các thành viên của lớp “Ươm mầm tài năng Sunjin” đã có mặt tại Công ty TNHH Sunjin Việt Nam chi nhánh Hà Nam. Sau khi ổn định, lớp học chính thức được khai giảng và giới thiệu các nội dung trong chương trình “Ươm mầm tài năng”. Khóa học bao gồm nhiều chuyên đề về kiến thức chuyên ngành Chăn nuôi – Thú y và các kiến thức kỹ năng mềm. Mục đích của khóa học nhằm mang tới cho các thành viên của lớp khả năng phát triển toàn diện các kỹ năng cũng như các kiến thức thực tế từ đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
 

Sau khi được phổ biến các nội dung, các thành viên trong lớp đã được tham quan dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi của công ty. Nhà máy thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Hà Nam được xây dựng vào năm 2018 tại KCN Đồng Văn 4, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng. Đây là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn Sunjin Việt Nam; có diện tích 4,5 ha, tổng vốn đầu tư 25 triệu USD. Công suất nhà máy thức ăn chăn nuôi – 30.000 tấn/tháng. Dưới sự chỉ dẫn của các anh, chị trong công ty, các bạn thành viên của lớp đã có được cái nhìn khái quát, thực tế về một cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại, các quy trình và phòng ban điều hành việc sản xuất thức ăn của nhà máy.

leftcenterrightdel
 

Kết thúc chuyến tham quan, các bạn thành viên quay trở lại lớp học để tham gia chuyên đề đầu tiên về “Kỹ năng giao tiếp”. Với mục đích nâng cao kỹ năng mềm cho các thành viên, việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong đời sống cũng như trong công việc là vô cùng quan trọng. Buổi học được diễn thuyết bởi chị Nguyễn Thị Quyên – Trưởng phòng Nhân sự miền Bắc, Công ty TNHH Sunjin Việt Nam. Với phong cách vui vẻ, trẻ trung và năng động, chị Quyên đã truyền cho các bạn trong lớp cảm xúc vui tươi, hào hứng và hăng hái trong buổi học. Các nội dung của chuyên đề gồm có những quy tắc trong giao tiếp, thái độ và ngôn ngữ hình thể, làm thế nào để ứng xử và giao tiếp tốt.

Tham gia vào lớp kỹ năng mềm, các bạn trong lớp được làm quen với nhau từ các khóa và các chuyên ngành khối Chăn nuôi - Thú y. Nhờ sự nhiệt tình hỗ và tận tâm hỗ trợ của các anh chị trong công ty đã giúp các bạn hòa đồng và gắn kết thông qua các trò chơi, các hoạt động tập thể để học hỏi các kỹ năng trong giao tiếp và làm việc nhóm. Tất cả mọi người cùng hòa đồng, năng động chính điều này làm cho lớp học càng sôi động hơn. Các hoạt động trong lớp liên tục được diễn ra, thông qua trò chơi cho tập thể, thảo luận nhóm và phát biểu ý kiến nên không khí lớp học luôn sôi động và náo nhiệt. Qua chuyên đề kỹ năng mềm, các bạn đã học được những bài học rất bổ ích thông qua sự hướng dẫn và hỗ trợ của các anh chị trong công ty đồng thời thông qua buổi học, các học viên cũng nhận ra được nhiều khuyết điểm của mình.

Chương trình “Ươm mầm tài năng Sunjin” là một trong năm hoạt động mà Công ty TNHH Sunjin Việt Nam ký kết với Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường. Thông qua các nội dung: 1. Chương trình “Uơm mầm tài năng Sunjin“ theo khung đào tạo của Sunjin; 2. Tài trợ Học bổng sinh viên (Học bổng Master/Học bổng tài năng); 3.    Hỗ trợ giáo cụ; công cụ- dụng cụ cho sinh viên; 4. Tài trợ hoạt động hỗ trợ đào tạo; hoạt động phát triển kỹ năng thực tiễn, kỹ năng nghề, hướng nghiệp cho sinh viên (Thực tập trại; Tour khám phá nhà máy; Hội chợ việc làm, Hoạt động văn hóa; Hoạt động hướng nghiệp; Webinar…) và 5.  Tài trợ các dự án nghiên cứu nhằm mục tiêu phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Sinh viên: Đặng Quang Minh