Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt nam, Hội Toán học Việt Nam, phối hợp cùng một trường đại học trong nước đăng cai tổ chức. Kỳ thi này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán trong các trường đại học, cao đẳng, học viện, cũng như các trường THPT chuyên trong cả nước, tạo cơ hội giao lưu giữa các sinh viên, học sinh, giảng viên, giáo viên yêu toán. 

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 được tổ chức tại trường Đại học Quảng Bình – Thành phố Đồng Hới – Tỉnh Quảng Bình từ 09-15/4/2018. Tham dự kỳ thi năm nay có hơn 90 đoàn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện cùng hơn 10 đoàn học sinh của các trường THPT chuyên trong cả nước. Các trường có sinh viên tham gia thi có thể đăng ký dự thi theo một trong hai bảng A hoặc B, và có thể đăng ký thi một trong hai hoặc cả hai môn Đại số và Giải tích.


Đoàn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 6 sinh viên tham dự thi chia thành 2 đội: 4 sinh viên dự thi môn Đại số (sinh viên Ngô Thuý Anh K61KEKTP, Nguyễn Minh Phương  K61CNSHE, Đinh Thị Ngọc Anh K62TYG, Phạm Thị Kim Thi  K62TYG) và 2 sinh viên dự thi môn Giải tích (Phạm Thị Thuý K62TYB, Đặng Văn Hưng K61TYG) và đăng ký thi ở bảng A (thi cùng với sinh viên các trường Đại học, Học viện khối Kỹ thuật như Đại học Bách Khoa, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Hà Nội 1, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia, Học viện Kỹ thuật quân sự,…).

Đoàn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được 01 giải ba ở môn thi Giải tích (sinh viên Đặng Văn Hưng). Kết quả thi này dù chưa nhiều nhưng cũng phần nào khích lệ được tinh thần học toán của sinh viên toàn Học viện cũng như ghi nhận những nỗ lực của thầy cô tham gia bồi dưỡng đội tuyển. Bên cạnh việc tham gia thi, đoàn sinh viên Học viện cũng tham gia giao lưu với sinh viên, học sinh, giảng viên dạy toán của các trường khác với một tiết mục đơn ca (sinh viên Phạm Thị Thuý) trong Hội thi tiếng hát sinh viên - học sinh Olympic Toán.