Sáng 7/12, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023. Chương trình được thực hiện bởi Công đoàn, Ban chỉ huy PCCC&CNCH, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có Thiếu tá Trịnh Minh Tuân - Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Gia Lâm; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm dịch vụ trường học, Phó Chánh văn phòng Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Hoàng Anh Đức - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự còn có các đồng chí là thành viên đội PCCC&CNCH, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện; BCH Công đoàn Học viện; BCH Công đoàn bộ phận; Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, trợ lý vật tư các đơn vị và gần 400 cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt.

leftcenterrightdel
ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra Học viện nhấn mạnh: Việc tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được Công đoàn phối hợp cùng Ban chỉ huy PCCC&CNCH, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Học viện tổ chức hàng năm, nhằm giúp thành viên Đội PCCC cơ sở và toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên và người lao động trong Học viện nắm bắt được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC&CNCH để chủ động phòng ngừa cũng như biết sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, đề nghị cán bộ, viên chức, sinh viên và người lao động tham dự tập huấn chấp hành nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của báo cáo viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các yêu cầu của cán bộ quản lý, hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trong khi luyện tập.

Tại chương trình, Thiếu tá Trịnh Minh Tuân - Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Gia Lâm đã giới thiệu về những nội dung quan trọng của Luật Phòng cháy chữa cháy, phương pháp bảo quản và sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị tại chỗ đồng thời được trang bị kiến thức phòng cháy cũng như kỹ năng cơ bản về thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ và một số biện pháp chữa cháy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thiếu tá Trịnh Minh Tuân - Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Gia Lâm tập huấn và hướng dẫn công tác PCCC&CNCH tại Hội nghị
  

Ngay sau Hội nghị, chiến sĩ công an đội phòng cháy chữa cháy công an huyện Gia Lâm đã hướng dẫn, tập huấn thực nghiệm cho cán bộ, viên chức, sinh viên và người lao động cách phân biệt, sử dụng phương tiện chữa cháy bình bột, bình khí CO2 và kỹ năng chữa cháy cơ bản bằng chăn thấm nước, bình chữa cháy cũng như một số biện pháp sơ cứu ban đầu đối với người bị nạn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Thiếu tá Trịnh Minh Tuân - Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Gia Lâm hướng dẫn cán bộ, sinh viên Học viện thực hành công tác PCCC&CNCH
   

Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng tham gia, thực hành của đông đảo cán bộ, viên chức, sinh viên và người lao động trong Học viện. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đặc biệt quan trọng và cần thiết./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện