Chiều 14/3, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra 14 điểm cầu trực tuyến tham gia Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Với hơn 5.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Học viện tham gia trực tuyến.

leftcenterrightdel
Điểm cầu trực tuyến tại phòng họp Bằng Lăng, Toà nhà Trung tâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Tham dự tại điểm cầu phòng họp Bằng Lăng, Toà nhà Trung tâm có ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Nguyễn Công Thiết - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng, Phó các Ban chuyên môn trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi đoàn các khoa.

Có 10.819 điểm cầu trong và ngoài nước tham dự diễn đàn với sự tham gia của trên 1,2 triệu cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu. Diễn đàn là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, đóng góp ý kiến, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ, định hướng hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, được phát sóng trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn và tường thuật trực tuyến trên các cơ quan báo chí của Trung ương Đoàn và phát livestream trực tiếp trên các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội...

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu chỉ đạo các điểm cầu theo dõi trực tuyến tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tại điểm cầu Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nguyễn Trọng Tuynh cho biết: Năm 2024, chủ đề Diễn đàn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, gắn với kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của Đảng, đất nước, của Đoàn. Bởi vậy, Đoàn Thanh niên Học viện cùng các đơn vị trực thuộc cần xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhóm mục tiêu, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo dấu ấn đậm nét trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. ThS. Nguyễn Trọng Tuynh cũng đề nghị tại các điểm cầu trực tuyến của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên cần tập trung theo dõi các nội dung của diễn đàn để thể hiện sự kỳ vọng, quan tâm, sẵn sàng hưởng ứng tham gia các phong trào của thế hệ trẻ góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm tới các nội dung trong diễn đàn

Tại 13 điểm cầu trực tuyến ở Liên chi đoàn các khoa, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên đều bày tỏ những kỳ vọng vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Các bạn trẻ mong muốn tổ chức Đoàn tiếp tục tổ chức thêm các hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên được học tập, rèn luyện và cống hiến; tăng cường đoàn kết, giáo dục, tập hợp thanh niên tham gia các phong trào. Tổ chức thêm các hoạt động hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi tri thức vì ngày mai lập nghiệp; tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lập thân, lập nghiệp; tạo môi trường hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và tự tin hội nhập.

Các thông tin, giải đáp của Ban Bí thư Trung ương Đoàn được trao đổi trực tiếp tại Diễn đàn. Những câu hỏi chưa được trả lời trong diễn đàn sẽ tiếp tục được trả lời qua website http://doithoai.doanthanhnien.vn./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện