Chiều 30/6, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức tập huấn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của Học viện được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia Chiến dịch Tình nguyện hè tại các địa phương trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có Bác sĩ Hoàng Thị Liễu - Phó Trạm trưởng Trạm Y tế Học viện; ThS. Trần Thị Thanh Tâm - Giảng viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Nguyễn Công Thiết - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng ban Tình nguyện Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự có các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi đoàn các khoa, cán bộ và các tình nguyện viên tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Báo cáo viên chia sẻ các kỹ năng cần thiết cho các tình nguyện viên khi tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Tại chương trình tập huấn, các tình nguyện viên đã được lắng nghe các nội dung quan trọng như: Kỹ năng cứu thương, sơ cứu khi gặp thương tích do bác sĩ Hoàng Thị Liễu - Phó Trạm trưởng Trạm y tế Học viện là báo cáo viên trình bày; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi tham gia tình nguyện địa phương do ThS. Trần Thị Thanh Tâm - Giảng viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ làm báo cáo viên trình bày. Đồng thời, các tình nguyện viên đã được trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi cho báo cáo viên và thực hành các nội dung tập huấn để có thể ứng phó với tất cả tình huống xảy ra khi tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Theo đó, các hoạt động sẽ hướng trọng tâm về địa bàn các địa phương khó khăn của thành phố Hà Nội và các địa phương khác trên cả nước, vùng sâu, vùng xa. Tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay có hơn 300 tình nguyện viên đến từ 09 đội hình tình nguyện Mùa hè xanh do Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam quyết định thành lập. Đặc biệt, tham gia cùng các đội hình tình nguyện đều có các cán bộ, giảng viên trẻ trong Học viện, đây là một trong những yếu tố để gắn kết các đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 là đợt hoạt động cao điểm lớn nhất trong năm cả về quy mô và thời gian thực hiện nhắm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXV, nhiệm kỳ 2024-2027. Thông qua Chiến dịch giúp các bạn trẻ được phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì đời sống cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện động viên các tình nguyện viên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Theo ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, với truyền thống xung kích, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho Thủ đô và đất nước, tuổi trẻ Học viện xác định tập trung triển khai các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực, mang giá trị bền vững để tạo dấu ấn trong toàn cộng đồng. Đặc biệt, 100% các tình nguyện viên khi tham gia Chiến dịch Tình nguyện hè đều được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết thông qua chương trình tập huấn. Đoàn Thanh niên Học viện đã trực tiếp chỉ đạo các cơ sở Đoàn và các đội hình tình nguyện cần triển khai chiến dịch theo khả năng, tình hình thực tiễn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian thực hiện các nhiệm vụ để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 thực sự tạo dấu ấn đậm nét trong cộng đồng.

Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 02/7 tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau Lễ ra quân, các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh sẽ triển khai thực hiện Chiến dịch tại thành phố Hà Nội và một số địa phương khác./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện