Tối ngày 30/6, tại Hội trường A, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình tập huấn

Tham dự chương trình có bác sĩ Hoàng Thị Liễu - Phó Trạm trưởng Trạm Y tế Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện, Liên Chi đoàn, Liên Chi hội sinh viên các khoa và hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên, sinh viên ưu tú tham gia Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.

Chiến dịch được tổ chức với mục đích phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo và trách nhiệm của tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với cộng đồng, xã hội và đất nước, từ đó động viên, cổ vũ đoàn viên, thanh niên, sinh viên tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại các địa phương. Vì vậy, việc trang bị cho các tình nguyện viên những kỹ năng khi tham gia chiến dịch là rất cần thiết.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết: “Các đơn vị thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè có sự khác nhau về địa bàn thực hiện. Lực lượng tình nguyện viên cũng có nhiều thay đổi vì hàng năm sẽ tuyển mới. Chính vì vậy, các bạn tình nguyện viên cần được trang bị những phương pháp, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để tham gia hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả và an toàn”.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu khai mạc và chia sẻ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi đi tình nguyện địa phương

Tại chương trình, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cũng đã trực tiếp chia sẻ cho các bạn tình nguyện viên về kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi đi tình nguyện địa phương. Theo ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, kỹ năng giao tiếp, ứng xử là một trong những kỹ năng mềm mà đa số các bạn sinh viên đã được học và tập huấn trong nhiều chương trình tại Học viện. Tuy nhiên, ở mỗi hoàn cảnh, môi trường khác nhau thì kỹ năng giao tiếp, ứng xử cần được trau dồi, đảm bảo nội dung phù hợp với những tình huống thường gặp, cũng như cách xử lý tình huống trong quá trình tình nguyện, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra và đảm bảo chiến dịch an toàn, thiết thực, hiệu quả…

Ngoài ra, các tình nguyện viên tham gia chương trình tập huấn được giới thiệu về nội dung chiến dịch thanh niên tình nguyện năm nay; trang bị các kỹ năng cơ bản như: tự vệ, xác định tình huống, phòng chống rủi ro; kiến thức kỹ năng tư vấn, vận động, hỗ trợ giúp đỡ nhân dân; chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt…

 

leftcenterrightdel
 Bác sĩ Hoàng Thị Liễu – Phó Trạm trưởng Trạm Y tế Học viện chia sẻ kỹ năng cứu thương, sơ cứu khi gặp thương tích
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các tình nguyện viên được thực hành một số kỹ năng ngay tại chương trình
leftcenterrightdel
 Trao giải cuộc thi tìm hiểu các kỹ năng cần thiết khi tham gia tình nguyện hè năm 2023

Bên cạnh đó, sau khi được tập huấn các kỹ năng cần thiết, các tình nguyện viên đã tham gia cuộc thi tìm hiểu các kỹ năng cần thiết khi tham gia tình nguyện hè năm 2023 được tập huấn trong chương trình như: Đuối nước; Động vật, côn trùng cắn; Chấn thương; Kỹ năng bảo vệ bản thân; Kỹ năng giải cứu khi bị ngộ độc thực phẩm; Kỹ năng xử lý khi bị cảm nắng, say nắng, cảm lạnh; Kỹ năng cứu thương, sơ cứu khi bị sét đánh, điện giật. Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba cho các tình nguyện viên cho câu trả lời chính xác trong thời gian nhanh nhất./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện