Hội thao sinh viên truyền thống Khoa Chăn nuôi là chương trình thường niên được tổ chức 2 năm một lần dành cho các sinh viên đang theo học hệ chính quy tại Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Năm 2018, chương trình tiếp tục được Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Chăn nuôi phối hợp tổ chức lần thứ VIII vào thứ Bảy ngày 21 tháng 4 tại sân vận động Học viện nông nghiệp Việt Nam với phương châm “Học tốt, Chơi hay - Ngày mai vững bước”. 

Tham dự buổi lễ khai mạc hội thao truyền thống lần thứ VIII, về phía Ban chủ nhiệm Khoa có PGS.TS. Đỗ Đức Lực - Phó trưởng Khoa Chăn nuôi, cô Nguyễn Thị Thu – Trợ lý đào tạo; TS. Hà Xuân Bộ - Bí thư Liên chi đoàn, trưởng ban tổ chức hội thao. Về phía BCH ĐTN-HSV Học viện có TS. Hán Quang Hạnh - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Nguyễn Văn Pháp -  Chủ tịch Hội sinh viên Học viện; các đồng chí đại diện BCH LCĐ - LCH các khoa bạn và đặc biệt là hơn 500 vận động viên, cổ động viên đến từ các chi đoàn trong Khoa Chăn nuôi.

Phát biểu khai mạc Hội thao TS. Hà Xuân Bộ nhấn mạnh “Hội thao là sân chơi bổ ích lành mạnh giúp các bạn sinh viên nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe, tăng cường đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các sinh viên và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học trên giảng đường”.

Trong buổi lễ khai mạc, ngọn lửa truyền thống một lần nữa được thắp lên bởi thầy cô Khoa Chăn nuôi, những người lái đò tận tâm, mang theo niềm nhiệt huyết và sức mạnh lan tỏa tới biết bao thế hệ sinh viên. Ngọn đuốc truyền thống được rước từ Khoa Chăn nuôi đến sân vận động Học viện Nông nghiệp Việt Nam bởi đoàn rước đuốc gồm 33 vận động viên là các thành viên ưu tú, xuất sắc trong học tập, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên đến từ các chi đoàn trong Khoa Chăn nuôi, trên tay cầm cờ Tổ quốc, cờ Đoàn và 30 lá hồng kì thể hiện sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ Khoa Chăn nuôi.

Sau buổi lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài tại các môn thi đấu của hội thao với tinh thần tập trung cao độ cả về trí lực và thể lực trong tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Các nội dung thi đấu trong Hội thao bao gồm: nhảy dây, kéo co, bóng bàn, chung kết bóng đá nữ và cuộc thi tài năng sinh viên. Trong suốt giải đấu, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả không ít những pha bóng hay, những giây phút kịch tính, hồi hộp và hấp dẫn.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, trận đấu chung kết giải bóng đã nữ giữa chi đoàn K60-CNP và  K62-CNC đã diễn ra vô cùng gay cấn, bằng sức mạnh tập thể đoàn kết cùng nhiệt huyết của sức trẻ, các cô gái của chi đoàn K62-CNC đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và trở thành nhà tân vô địch của giải bóng đá nữ Khoa Chăn nuôi. Các vận động viên thuộc chi đoàn K60-CNP không vì thế mà nản chí, đã xuất sắc giành giải quán quân trong cuộc thi Nhảy dây diễn ra ngay sau đó.

Trong buổi chiều cùng ngày diễn ra phần thi kéo co và chung kết cuộc thi Tài năng sinh viên. Trải qua vòng sơ loại BTC đã chọn ra 6 tiết mục xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, với sự chuẩn bị công phu, đa dạng về nội dung và hình thức, các thí sinh đã mang đến những không khí vui tươi, hào hứng, đậm chất sinh viên Khoa Chăn nuôi. Chung cuộc, tiết mục múa võ đầy nội lực của chi đoàn K61-CNTYD đã gây được ấn tượng sâu sắc tới hội đồng Ban giám khảo và giành giải nhất cuộc thi Tài năng. Trong một diễn biến khác, các vận động viên của chi đoàn K62-CNC lại một lần nữa cho thấy sức mạnh của mình khi vượt qua tất cả đối thủ khác để giành giải nhất cuộc thi kéo co.

Hội thao sinh viên truyền thống Khoa Chăn nuôi lần thứ VIII năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp cả về mặt tổ chức và tinh thần tham gia của sinh viên. Để có được sự thành công đó, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của các quý vị đại biểu, khách quý đã tới tham dự chương trình. Cảm ơn sự giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình của BCN Khoa Chăn nuôi cùng các đơn vị phối hợp cùng BTC thực hiện chương trình. Cảm ơn sự đồng hành của đơn vị tài trợ hình ảnh, CLB nhiếp ảnh V-Media.

Hội thao 2018 đã diễn ra trong không khí vui vẻ, đoàn kết, trung thực, để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem, hứa hẹn sự thăng hoa và thành công hơn nữa của hội thao lần thứ IX dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2020.

Một số hình ảnh ấn tượng ghi được tại Hội thao: