Nằm trong chương trình hoạt động các Câu lạc bộ sinh viên thuộc Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, được sự đồng ý của Ban chủ nhiệm Khoa, Câu lạc bộ Một sức khỏe Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Thú y tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Truyền thông nguy cơ phòng bệnh Cúm gia cầm (A/H5) có thể lây sang người” được tổ chức tại Hội trường B ngày 24/03/2023. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh 26/03/2023.

Mở đầu hội nghị, TS. Trương Hà Thái, Phó Trưởng Khoa Thú y thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa Thú y phát biều khai mạc hội nghị. Sau đó, lần lượt các đại biểu đã trình bày tham luận của mình gồm TS. Đồng Văn Hiếu trình bày nội dung “Giới thiệu virus cúm gia cầm (A/H5) và cách tiếp cận Một sức khỏe”, tiếp theo là bài trình bày của ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh thuốc Thú y Amavet với nội dung “Tổng hợp khả năng bảo hộ sau tiêm phòng của vaccine cúm gia cầm độc lực cao H5-CBM”. Thêm vào đó, chương trình được dàn dựng theo kịch bản của một buổi truyền thông tại cơ sở với các tài liệu truyền thông là các tờ phát tay, bài phát thanh trong 5 phút, và một vở kịch “Chuyện làng Me”, với 2 bài kiểm tra trước và sau khi truyền thông do các bạn sinh viên của Câu lạc bộ chuẩn bị.

Phần thảo luận luôn là phần cuốn hút sự quan tâm của các bạn sinh viên tham dự cuộc hội thảo lần này. Với tổng số hơn 100 bạn sinh viên tham dự, hàng loạt các vấn đề cần được giải đáp như đặc điểm căn bệnh, phương pháp phòng bệnh, phương pháp truyền thông… đã được các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các vị diễn giả. Đặc biệt chú ý, các bạn sinh viên còn quan tâm tới thị trường thuốc thú y, cơ hội nghề nghiệp, các kỹ năng mềm cần chuẩn bị trước khi ra trường, xu thế thị trường tuyển dụng trong tương lai… cũng được đại diện công ty Amavet giải đáp.

Cuộc hội thảo đã khép lại trong không khí ấm cúng và thành công. Với mục tiêu tạo ra sân chơi và cơ hội học tập cho sinh viên Khoa Thú y, Ban chủ nhiệm Khoa Thú y sẽ chỉ đạo và phối hợp với các Câu lạc bộ chuyên môn tổ chức các buổi hội thảo chuyên môn trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

leftcenterrightdel
Đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Khoa Thú y thảo luận cùng diễn giả khách mời
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức cảm ơn diễn giả khách mời từ công ty Amavet

Đồng Văn Hiếu, Trương Hà Thái, Bùi Trần Anh Đào

Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam