Căn cứ hướng dẫn số 119-HD/TĐHN-TCKT ngày 08/11/2021 của Thành đoàn Hà Nội. Ngày 11 tháng 5 năm 2022, tại Hội trường A, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đại hội Chi đoàn cho Bí thư Chi đoàn trong toàn Học viện.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện, các đồng chí Bí thư Liên chi đoàn các khoa, Bí thư các Chi đoàn.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác Đại hội Chi đoàn 

Từ đầu năm học 2021-2022, căn cứ các văn bản hướng dẫn của Đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện đã xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn và hệ thống văn bản, biểu mẫu phục vụ Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2022. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn Liên chi đoàn các khoa nắm bắt kịp thời tình hình công tác chuẩn bị, kịp thời giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn trong các Chi đoàn.

Hội nghị tập huấn công tác tổ chức Đại hội chi đoàn nhằm nâng cao kỹ năng cho cán bộ Đoàn chủ chốt nắm chắc kiến thức, quy trình về tổ chức Đại hội, những điểm mới trong hướng dẫn tổ chức Đại hội và các tình huống trong diễn biến của Đại hội đảm bảo diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được những kết quả cao.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhấn mạnh: “Việc tập huấn về công tác tổ chức cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt là hết sức cần thiết và quan trọng, nhằm chuẩn bị cho công tác Đại hội cấp Chi đoàn để lựa chọn ra các đoàn viên có đủ trình độ, năng lực và tâm huyết với công tác Đoàn. Để Hội nghị thành công tốt đẹp, đạt được các mục đích đề ra, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Đỗ Thị Kim Hương đề nghị các đại biểu tham dự phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, bày tỏ sự đồng tình, đóng góp ý kiến xây dựng, để sau Hội nghị có thể áp dụng ngay những kiến thức được tập huấn vào công tác tổ chức Đại hội của đơn vị mình”.

leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, các cán bộ Đoàn chủ chốt đã được nghe đồng chí Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện chia sẻ những kiến thức về công tác tổ chức Đại hội Chi đoàn; nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng các chương trình, kịch bản, văn kiện và điều hành Đại hội. Đồng thời, các đại biểu cũng được quán triệt và thống nhất quy trình làm công tác nhân sự chuẩn bị đại hội, chuẩn bị báo cáo và những nét mới trong công tác điều hành để đảm bảo Đại hội các Chi đoàn diễn ra trang trọng, ý nghĩa và đúng theo các quy định của Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, giải đáp các nội dung trao đổi của các Chi đoàn nhằm thống nhất về nhận thức và hành động, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Việc tổ chức Đại hội Chi đoàn là thực sự cần thiết nhưng phải đảm bảo an toàn, các đơn vị phải chấp hành những quy định chung trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

 

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, hội nghị tập huấn công tác Đại hội Chi đoàn do Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, các đồng chí đại diện các Chi đoàn đã tiếp thu hiệu quả các kiến thức trọng tâm trong công tác tổ chức đại hội, công tác xây dựng văn kiện và công tác nhân sự đại hội, nhiệm kỳ 2021 – 2022.

Thông qua hội nghị, góp phần để các Chi đoàn tổ chức triển khai thành công Đại hội Chi đoàn, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXIV, nhiệm kỳ 2022-2024./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện