Tối ngày 04/01/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện với đại diện sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh năm học 2022-2023. Những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của người học liên quan đến quy chế, quy định trong quá trình đào tạo, thông tin về học bổng, du học, nghiên cứu khoa học, các chế độ chính sách và cơ sở vật chất phục vụ dạy và học… đã được lãnh đạo Học viện và đại diện lãnh đạo các khoa, đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp rõ ràng, cụ thể.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đối thoại là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn thông tin trực tiếp giữa lãnh đạo Học viện với sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Thông qua việc tổ chức, Hội nghị đối thoại giúp cho lãnh đạo Học viện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Học viện liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Học viện. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Hội nghị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong Học viện. Đồng thời Hội nghị có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Học viện nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn chủ trì Hội nghị

Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến, Hội nghị đã nhận được gần 500 câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như hệ thống quản lý đào tạo, ký túc xá, khu giảng đường, các chương trình học bổng, nghiên cứu khoa học, khen thưởng, kỷ luật, hoạt động phong trào Đoàn - Hội, liên kết doanh nghiệp, hỗ trợ việc làm… Đồng thời, nhiều câu hỏi cũng được sinh viên đặt ra trực tiếp tại Hội nghị.

Lãnh đạo Học viện và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan đã có những giải đáp rõ ràng và cụ thể giúp người học hiểu sâu hơn về quy trình đào tạo theo tín chỉ của Học viện cũng như các chế độ chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên để các em có kế hoạch, lộ trình học tập và rèn luyện tốt hơn trong thời gian tới.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Quản lý đào tạo giải đáp câu hỏi của sinh viên về hoạt động đào tạo của Học viện
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quang Trung - Trưởng Ban Tài chính và Kế toán giải đáp câu hỏi của sinh viên về các vấn đề liên quan đến học phí
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế giải đáp thắc mắc của sinh viên về thông tin học bổng, du học, liên kết hợp tác quốc tế của Học viện
 

Sau gần 3 giờ đồng hồ đối thoại, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận toàn bộ những ý kiến trao đổi của các sinh viên đã đưa ra tại Hội nghị, đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng trong Học viện nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện tại Học viện.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu bế mạc Hội nghị

GS.TS. Nguyễn Thị Lan hy vọng các khoa, đơn vị chức năng trong Học viện sẽ vận dụng tối ưu nhiều kênh thông tin đa dạng như hòm thư, email, mạng xã hội… để có thể thường xuyên tiếp thu và lắng nghe những ý kiến phản hồi, những đóng góp mang tính xây dựng của sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp, tạo nên môi trường học tập thân thiện, khiến người học thực sự trở thành trung tâm của toàn bộ quá trình đào tạo.

Đối với sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh, Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan mong muốn và yêu cầu mỗi sinh viên cần nâng cao tinh thần tự giác, chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, học tập, để có thể đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của chương trình đào tạo cũng như yêu cầu của công việc sau này./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV