Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên là hoạt động thường niên của sinh viên ngành Công nghệ Rau Hoa Quả và Cảnh quan. Hội chợ lần thứ 11 năm 2019 diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11, là nơi trưng bày và bán các sản phẩm đồ án sinh viên do hai khóa 61, 62 ngành Công nghệ Rau Hoa Quả và Cảnh quan thực hiện. Hội chợ được tổ chức với tổng số 12 gian hàng gồm nhiều chủ đề sáng tạo.

leftcenterrightdel
TS. Vũ Thanh Hải tặng hoa cho Đại diện các nhà tài trợ cho Hội chợ
TS. Vũ Thanh Hải tặng hoa cho Đại diện các nhà tài trợ cho Hội chợ 

Hội chợ vui mừng được đón tiếp khách mời là đại diện của các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực Rau Hoa Quả và Cảnh quan; thầy cô đại diện các phòng ban, Ban chủ nhiệm Khoa Nông học và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn Học viện.

leftcenterrightdel
TS. Vũ Văn Tuấn - Phó trưởng ban CTCT&CTSV
TS. Vũ Văn Tuấn - Phó trưởng ban CTCT&CTSV 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, TS. Vũ Thanh Hải - Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Rau Hoa Quả và Cảnh quan, đánh giá cao sự cố gắng của thầy và trò trong quá trình làm đồ án, sáng tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo, đồng thời phát huy những kỹ năng mềm trong việc thực hiện các dự án nhỏ của sinh viên. Cũng nhân dịp này, thầy Hải thay mặt Bộ môn cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, thầy cô trong Học viện.

TS. Vũ Văn Tuấn - Phó trưởng ban CTCT&CTSV đã có những chia sẻ, đánh giá cao sự phát triển của ngành theo hướng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động và mong muốn Hội chợ những năm tiếp theo sẽ có sự đột phá, có giá trị, tạo nên thương hiệu riêng của sinh viên ngành Công nghệ Rau Hoa Quả và Cảnh quan. PGS.TS. Ninh Thị Phíp - Phó trưởng khoa Nông học phát biểu, đánh giá cao tinh thần cố gắng của thầy và trò, đồng thời nhấn mạnh phải tiếp tục duy trì, phát huy những lợi thế đã đạt được để phát triển ngành học ngày càng lớn mạnh hơn. 

Bên cạnh đó, Hội chợ đã nhận được sự tài trợ to lớn đến từ các tập thể và cá nhân. Ông Đỗ Anh Tuấn, cựu sinh viên K56, đại diện nhà tài trợ phát biểu chia sẻ, chúc mừng hội chợ và mong muốn các bạn sinh viên sẽ cố gắng học tập, phục vụ tốt hơn cho mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Kết thúc Hội chợ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân có Đồ án 2 xuất sắc của 2 lớp K61RHQMC và K61RHQCQ và nhóm Đồ án 1 lớp K62 RHQ.

Đối với đồ án 2 chuyên ngành thiết kế và tạo dựng Cảnh quan, giải nhất thuộc về bạn Hoàng Nhật Tùng với chủ đề “Thiết kế và tạo dựng mô hình cảnh quan sân vườn biệt thự Villa Tam Đảo”; Giải nhì thuộc về bạn Trần Thị Thủy với chủ đề “Thiết kế và tạo dựng mô hình cảnh quan sân vườn nhà thờ họ”; Giải ba thuộc về bạn Đặng Thị Hương Trà với chủ đề “Thiết kế sân vườn biệt thự”. 

leftcenterrightdel
TS. Vũ Thanh Hải và Ths. Nguyễn Anh Đức trao giải thưởng cho các sinh viên Đồ án II chuyên ngành Thiết kế và tạo dựng cảnh quan
 TS. Vũ Thanh Hải và Ths. Nguyễn Anh Đức trao giải thưởng cho các sinh viên Đồ án II chuyên ngành Thiết kế và tạo dựng cảnh quan

Đối với đồ án 2 Chuyên ngành sản xuất và quản lý sản xuất trong nhà có mái che, giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Thị Luyến với chủ đề “Xử lý phân dê, phối trộn phân bón từ phân dê đã qua xử lý bằng chế phẩm sinh học”; Giải nhì thuộc về bạn Phạm Thị Thùy Linh với chủ đề “Sản xuất cây cảnh mini”; Giải ba thuộc về bạn Ngô Thị Trang với chủ đề “Trồng phối kết và sử dụng một số loại cây sử dụng trong nhà bếp”.

leftcenterrightdel
  Ông Đào Mạnh Hùng – Giám đốc công ty Rose park Việt Nam và anh Phạm Văn Cương – Cựu sinh viên K56 trao các giải thưởng cho sinh viên thực hiện Đồ án II chuyên ngành Sản xuất và Quản lý sản xuất trong nhà có mái che

Đối với Đồ án 1, giải nhất thuộc về nhóm chủ đề “Bể thủy sinh mini”; Giải nhì thuộc về nhóm chủ đề “Vườn tường - giải pháp trồng rau đô thị” và Giải ba thuộc về nhóm chủ đề “Sản xuất và kinh doanh cây nội thất”.

leftcenterrightdel
 Anh Nguyễn Văn Hiện – cựu sinh viên K56 và Chị Nguyễn Bích Ngọc – Cựu sinh viên K58 trao các giải thưởng cho các nhóm sinh viên Đồ án I

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 học bổng ươm mầm tài năng của Bộ môn Rau Hoa Quả và Cảnh quan cho các bạn Kim Thị Huyền lớp K61RHQMC và Nguyễn Thị Kim Cúc lớp K64RHQ đã có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 2 giải phong trào cho tập thể lớp K63RHQ và K64RHQ.

Có thể nói, Hội chợ năm nay đã ghi dấu ấn bằng những sản phẩm rất sáng tạo và có tính thẩm mĩ, khả năng tiếp cận thị trường khá tốt. Nhiều sản phẩm tiềm năng đã được các công ty đặt hàng và ký hợp đồng triển khai trong thời gian gần nhất.

Ban tổ chức Hội chợ xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy, cô trong Học viện, Khoa Nông học, các doanh nghiệp, nhà tài trợ và các bạn cựu sinh viên, sinh viên toàn Học viện, xin hẹn gặp lại tại Hội chợ Sản phẩm đồ án sinh viên POHE ngành Công nghệ Rau Hoa Quả và Cảnh quan lần thứ 12.

Một số hình ảnh hoạt động

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
  

Vũ Quỳnh Hoa & Bùi Ngọc Tấn.