Hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên là một hoạt động thường niên của sinh viên ngành Công nghệ Rau – Hoa – Quả & Cảnh quan (RHQ&CQ). Hội chợ lần thứ 14 năm 2022 được diễn ra trong hai ngày 10 và 11/10/2022, là nơi trưng bày 09 mô hình trang trí cảnh quan do sinh viên khoá 64 và khoá 65 ngành Công nghệ RHQ&CQ thực hiện.

Hội chợ vui mừng được đón tiếp các khách mời đại diện của các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực RHQ&CQ; các thầy cô đại diện các phòng ban thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các thầy cô trong ban chủ nhiệm Khoa Nông học, các bạn cựu sinh viên ngành Rau Hoa Quả và đông đảo cán bộ, giảng viên sinh viên trong toàn Học viện tới dự và tham quan các sản phẩm hội chợ.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy “Bài ca tôm cá”  đầy sôi động đến từ các bạn sinh viên ngành RHQ&CQ đón tiếp quý vị đại biểu một cách đầy hứng khởi. Tiếp đó, phát biểu khai mạc Hội chợ, TS. Vũ Thanh Hải -  Trưởng bộ môn RHQ&CQ - Trưởng Ban tổ chức, đánh giá cao sự cố gắng của thầy và trò trong quá trình làm đồ án, sáng tạo ra những sản phẩm mới mẻ, độc đáo, đồng thời phát huy được những kỹ năng mềm trong việc thực hiện các dự án nhỏ của các sinh viên. Đặc biệt năm nay Hội chợ diễn ra sớm hơn mọi năm nhưng thầy và trò ngành RHQ&CQ đều rất tích cực, tham gia nhiệt tình và có sự chuẩn bị tốt cho Hội chợ.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên ngành RHQ&CQ 

Về phía Ban chủ nhiệm khoa, PGS.TS. Ninh Thị Phíp có những lời phát biểu tuyên dương sự nỗ lực, sáng tạo của sinh viên ngành Công nghệ RHQ&CQ đồng thời thể hiện sự vui mừng, phấn khởi vì Hội chợ lần thứ 14 đã được tổ chức trực tiếp. Về phía các nhà tài trợ, đại diện các công ty, doanh nghiệp, Anh Đào Đức Thắng – Giám đốc Công ty Kiến trúc xây dựng JICAROOM (JICA SCAPE) có những lời chia sẻ, động viên quý báu tiếp thêm động lực cho các thế hệ sinh viên ngành RHQ&CQ.

leftcenterrightdel
 

Hội chợ đồ án sinh viên lần thứ 14 có sự tham gia của 9 nhóm sinh viên tương đương với 9 sản phẩm: Vườn sân thượng; Thiết kế Terarium - Rừng nhiệt đới; Sản xuất, ứng dụng cây trồng cảnh quan trong giếng tri; Sản xuất và kinh doanh cây cảnh trang trí nội thất; Ứng dụng chậu cây tự dưỡng vào cảnh quan; “Ứng dụng cây trồng kiến tạo cảnh quan nội thất - Sunrooom”; “Sản xuất, phối kết và kinh doanh tiểu cảnh nội thất”; “Ban công xanh – Sinh thái sạch”; “Sản xuất cây trồng ứng dụng vào cảnh quan giếng trời”. Mỗi sản phẩm đều là công sức, sự nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức của các sinh viên, cùng với sự hỗ trợ từ các thầy cô hướng dẫn, mỗi nhóm đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm đúng tiến độ. Trên cơ sở cạnh tranh công bằng và chấm điểm của hội đồng gồm nhiều chuyên gia, 2 sản phẩm xuất sắc giành giải nhất thuộc về nhóm 02 đồ án 1 với đề tài “Thiết kế Terarium - Rừng nhiệt đới” và nhóm 03 “Sản xuất, phối kết và kinh doanh tiểu cảnh nội thất” đối với đồ án 2.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Anh Đào Đức Thắng – Giám đốc Công ty Kiến trúc xây dựng JICAROOM (JICA SCAPE) thay mặt hội đồng trao giải cho 2 nhóm sinh viên có sản phẩm đồ án xuất sắc

Sau khi công bố giải thưởng, đại diện Công ty Kiến trúc xây dựng JICAROOM

 ( JICA SCAPE) chia sẻ thông tin về Workshop “Cuộc thi thiết kế kiến trúc và cảnh quan – Trung tâm nghị lực sống” do chính công ty tổ chức, với mục đích khuyến khích tài năng, sự sáng tạo của các sinh viên trẻ cùng các giải thưởng vô cùng hấp dẫn và giá trị. Cuộc thi hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho những sinh viên tham gia.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty Kiến trúc xây dựng JICAROOM ( JICA SCAPE) chia sẻ thông tin về Workshop
leftcenterrightdel
 Ảnh lưu niệm của toàn thể sinh viên ngành Công nghệ Rau Hoa Quả cùng quý thầy cô, khách mời và các đại diện công ty, doanh nghiệp

Sự thành công của Hội chợ sản phẩm đồ án 2022 là nhờ vào sự nỗ lực của sinh viên và thầy cô giáo trong bộ môn RHQ&CQ, tạo nguồn cảm hứng cho chương trình Hội chợ những năm tiếp theo.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban chủ nhiệm khoa Nông học đã tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện chương trình; xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô, đại diện các quý công ty và trung tâm, các anh chị cựu sinh viên đã dành thời gian quý báu tham gia chấm điểm và góp ý cho các sản phẩm Hội chợ.

Chúc quý vị có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống!        

                                                                      Ban tổ chức hội chợ