Đồ án là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo chuyên ngành Khuyến nông theo định hướng nghề nghiệp POHE, Khoa Nông học. Kết thúc học phần, sinh viên được tham gia Hội chợ đồ án cùng với Ngành công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan nhân dịp kỷ niệm Hội chợ Đồ án sinh viên lần thứ 10 được tổ chức vào ngày 15-16/11/2018 tại sảnh Giảng đường Nguyễn Đăng - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cùng với chuỗi sự kiện tổ chức Hội chợ, sinh viên được tham gia các hoạt động giải trí tối ngày 15/11/2018, tham gia trang trí gian hàng do nhóm phụ trách. Sáng 16/11/2018 toàn thể Giảng viên bộ môn Phương pháp thí nghiệm và thống kê sinh học, Khoa Nông học và sinh viên chuyên ngành có mặt lúc 7 giờ 30 để khai mạc chấm Hội chợ Đồ án. Nhóm sinh viên ngành Khuyến nông tham gia 01 gian hàng với 5 ý tưởng khuyến nông:

-    Nhóm 1: Mở rộng quy mô và phát triển bưởi Phúc Trạch tại Xã Hương Đô - Huyện Hương Khê - Tỉnh Hà Tĩnh

-    Nhóm 2: Dự án phát triển cây tam giác mạch

-    Nhóm 3: Phát triển bí đỏ lấy hạt

-    Nhóm 4: Phát triển na dai Lực Hành theo tiêu chuẩn hữu cơ

-    Nhóm 5: Mở rộng mô hình và phát triển sản xuất cây dược liệu cà gai leo tại huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội.

Tham gia Hội chợ đồ án cùng với ngành Công nghệ RHQ&CQ là cơ hội cho sinh viên chuyên ngành Khuyến Nông trình bày các ý tưởng khuyến nông, phát huy tính sáng tạo, tự lập trong học tập, nghiên cứu cũng như phát huy các kỹ năng khác.

Kết quả nhóm 1 với ý tưởng “Mở rộng quy mô và phát triển Bưởi Phúc Trạch tại xã Hương Đô - Huyện Hương Khê - Tỉnh Hà Tĩnh” đã đạt giải nhất. Hội chợ đã để lại cho không chỉ sinh viên Khoa Nông học nói chung, chuyên ngành Khuyến nông POHE nói riêng và Giảng viên bộ môn Phương pháp thí nghiệm và thống kê sinh học phụ trách chuyên ngày một kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.                                               

Một số hình ảnh tại hội chợ đồ án

Sinh viên chuyên ngành Khuyến nông POHE tham gia văn nghệ tại Hội chợ đồ án

Sinh viên trình bày tại Hội chợ đồ án

Sinh viên chuyên ngành Khuyến nông POHE và giảng viên chụp ảnh tại gian hàng

Trao giải thưởng cho sinh viên tham gia Hội chợ đồ án

Toàn thể sinh viên ngành RHQ&CQ, chuyên ngành Khuyến nông POHE và giảng viên tại Hội chợ đồ án