Bạn nghĩ sao về hoạt động cộng đồng trong trường đại học? Bạn có muốn khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện hay tham gia các hoạt động sôi nổi của các Câu lạc bộ? Thật may mắn cho người “không chịu ngồi yên” như tôi vì Học viện Nông nghiệp Việt Nam – mái trường mà tôi đang theo học có môi trường hoạt động tình nguyện và khối các Câu lạc bộ (CLB) vô cùng mạnh.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện có 15 Đội sinh viên tình nguyện của các khoa và của Hội sinh viên cùng hoạt động. Bên cạnh đó là 21 Câu lạc bộ sinh viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Chỉ cần các bạn có mong muốn, khao khát được cống hiến và rèn luyện bản thân thông qua các hoạt động thực tế thì đó chính là nơi bạn tìm tới. Ở đó có những con người không quản ngại nắng mưa giúp đỡ các sĩ tử mỗi mùa thi. Hay đó là màu áo xanh phấp phới trên cánh đông miền quê trong chiến dịch Mùa hè xanh. Hay đơn giản là những bạn sinh viên giúp dọn sạch khuôn viên Học viện, giúp trông xe ở các nhà khoa,… Không những thế, tình nguyện là nơi có tình đồng đội, những người luôn sát cánh bên nhau vượt qua khó khăn thử thách; là gia đình, mọi người sống với nhau đầy tình yêu thương và chia sẻ những vui buồn. Còn với tôi, tình nguyện còn là những thời gian bạn bè ngồi quây quần bên nhau ôm đàn ca hát; là những tiếng cười đùa vô tư thoải mái sau những giờ học căng thẳng, sau những bộn bề cuộc sống; là nơi bạn trải lòng ra mà tâm sự, thả tâm hồn về với bình yên về với sự yêu thương và sẻ chia. Là một tình nguyện viên, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện thì ý thức kỉ luật luôn được đặt lên hàng đầu. Ở đây, tôi không đề cập đến vấn đề to lớn nhưng bản thân mỗi người cần tự ý thức được những việc rất nhỏ thôi như chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông, trang phục gọn gàng, chấp hành tốt nội quy của nhà trường…

Các bạn thì sao, các bạn có nhiệt huyết, có muốn khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện?

Ngoài hoạt động tình nguyện mạnh, ở ngôi trường nông nghiệp này, các Câu lạc bộ sinh viên cũng hoạt động phong trào rất mạnh. Có 21 CLB với các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Nếu bạn có năng khiếu thì có thể tham gia CLB Hài kịch, CLB Guitar,… CLB Tư vấn – Tham vấn giúp đỡ sinh viên giải đáp mọi thắc mắc, truyền tải thông tin nhanh nhất và tiếp nhận mọi phản hồi của sinh viên. CLB Sky-books cho những ai có niềm đam mê với sách, các CLB võ thuật, CLB lửa xanh… Các CLB đa dạng giúp sinh viên không chỉ thuận lợi trong học tập mà còn có hoạt động ngoại khóa sôi nổi, là môi trường để các bạn thể hiện bản thân và hơn hết là tích lũy các kỹ năng mềm, học hỏi kiến thức xã hội thông qua những hoạt động thực tế.

 

CLB Tư vấn - Tham vấn tổ chức Hội thảo Tình yêu và Sức khỏe sinh sản


Tôi đã từng là một cô sinh viên khép kín, trầm mặc và còn cảm thấy lạc lõng ở môi trường đại học. Thế mà, may mắn thay tôi được đến với hoạt động tình nguyện và giờ là thành viên của CLB Tư vấn – Tham vấn sinh viên. Nhờ những hoạt động đó mà tôi như được lột xác hoàn toàn. Tôi tham gia tư vấn tuyển sinh, giúp đỡ các thí sinh nhập học, tham gia tiếp sức mùa thi, sinh hoạt lớp với sinh viên khóa mới,… Qua mỗi hoạt động đó đều mang đến cho tôi những kỹ năng quý giá, mang đến cho tôi sự năng động như hôm nay.

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn được học tập dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam như tôi? Bạn có muốn hòa mình vào các hoạt động hữu ích, năng nổ, nhiệt tình của sinh viên không?… Có một câu nói rất hay: Thời gian có thể làm con người ta già đi nhưng không thể làm mất tuổi của sức trẻ, của tình nguyện. Tuổi trẻ là của các bạn, chúng ta hãy sống hết mình nhé!