Chiều ngày 26/01/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT.

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội của các em học sinh. GS.TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định: Chương trình khuyến học này thể hiện sự quan tâm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học sinh là cán bộ Đoàn chủ chốt. Thông qua chương trình, Học viện mong muốn sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà khuyến học cho các em học sinh THPT

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Quốc Oai gửi lời cảm ơn đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ, trao những phần quà khuyến học ý nghĩa cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Quốc Oai. Những món quà mang ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần sẽ tạo thêm động lực để các em học sinh tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Dung cũng bày tỏ hi vọng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác cùng các trường THPT trên địa bàn huyện Quốc Oai tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để giúp các em trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội, tạo dựng tương lai tươi sáng cho các em.

 

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Quốc Oai phát biểu tại chương trình

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình, em Nguyễn Ngọc Ánh - học sinh lớp 11D3 Trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai, đại diện cho các em học sinh tham dự chương trình gửi lời cảm ơn đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã tin tưởng và trao tặng cho em món quà khuyến học này.

Ngọc Ánh chia sẻ, em cảm thấy xúc động và hạnh phúc khi nhận được tham dự chương trình khuyến học này của Học viện. Với em, đây không chỉ là món quà có ý nghĩa vật chất mà còn là còn có ý nghĩa to lớn về tinh thần. Em sẽ nỗ lực học tập và phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội, đáp lại sự quan tâm của thầy, cô và của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 Những phần quà khuyến học mang ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần sẽ tạo thêm động lực để các em học sinh tiếp tục cố gắng trong học tập và rèn luyện

Chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Quốc Oai đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp với tất cả những người tham dự. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với các em học sinh THPT trong dịp Tết đến, xuân về.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ. Kể từ khi thành lập đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 kỹ sư, cử nhân, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Với triết lý giáo dục Rèn Luyện Hun Đúc Nhân Tài, ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn, tiếng Anh, tin học, Học viện còn trang bị cho sinh viên các kiến thức về kỹ năng mềm như kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng hội nhập quốc tế, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý… và nhiều kỹ năng mềm khác, phù hợp với yêu cầu của xã hội.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV