Sáng ngày 05/02/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT.

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, bà Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội của học sinh. Bà Đỗ Thị Kim Hương khẳng định: Chương trình khuyến học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm khích lệ học sinh phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

leftcenterrightdel
 Bà Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Trịnh Viết Lượng - Quyền Hiệu trưởng Trường THPT Chương Mỹ B gửi lời cảm ơn chân thành tới Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình khuyến học dành cho học sinh trường THPT huyện Chương Mỹ. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực để các em học sinh rèn luyện, phấn đấu và vươn lên trong học tập. Ông Trịnh Viết Lượng mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục xây dựng và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động mới nhằm thu hút đông đảo học sinh tham gia.

leftcenterrightdel
 Ông Trịnh Viết Lượng - Quyền Hiệu trưởng Trường THPT Chương Mỹ B phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, học sinh Nguyễn Thị Hiền, Trường THPT Xuân Mai chia sẻ: Em rất vui khi nhận được quà từ chương trình khuyến học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Em trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của các thầy (cô) Học viện. Em sẽ tiếp tục cố gắng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

leftcenterrightdel
 Học sinh Nguyễn Thị Hiền, Trường THPT Xuân Mai phát biểu tại chương trình
leftcenterrightdel
 Chương trình khuyến học mang ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần sẽ tạo thêm động lực để các em học sinh tiếp tục cố gắng trong học tập và rèn luyện
 

Chương trình khuyến học cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp với tất cả những người tham dự. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với các em học sinh THPT trong dịp Tết đến, xuân về.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Kể từ khi thành lập đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 kỹ sư, cử nhân, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Năm 2024, Học viện tuyển sinh 47 ngành trình độ đại học, bao gồm: các ngành nông nghiệp, thủy sản (Bảo vệ thực vật, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi, Thú y…), các ngành kinh doanh, kinh tế (Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế đầu tư…), các ngành tài nguyên môi trường (Quản lý đất đai, Môi trường), các ngành công nghệ kỹ thuật (Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện…), các ngành khoa học xã hội (Xã hội học, Ngôn ngữ anh, Luật…).

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Với triết lý giáo dục Rèn Luyện Hun Đúc Nhân Tài, ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn, tiếng Anh, tin học, Học viện còn trang bị cho sinh viên các kiến thức về kỹ năng mềm như kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng hội nhập quốc tế, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý… và nhiều kỹ năng mềm khác, phù hợp với yêu cầu của xã hội.

 

Trung tâm QHCC&HTSV