Trong hai ngày, 09/3/2024 và 10/3/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 tại Hải Dương, Hải Phòng và Lào Cai. Gian hàng tư vấn của Học viện được thiết kế nổi bật, hoành tráng, rực rỡ sắc màu với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham quan, tìm hiểu ngành nghề.

leftcenterrightdel
 Gian hàng tư vấn của Học viện được thiết kế nổi bật, hoành tráng, rực rỡ sắc màu với đa dạng các hoạt động

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là dịp để phụ huynh và các em học sinh có cơ hội tiếp cận thông tin, nắm bắt và hiểu rõ về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cập nhật đầy đủ những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, đồng thời, đây cũng dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu với các thầy cô từ đó hiểu rõ hơn các ngành đào tạo và có những định hướng về ngành học, định hướng công việc sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ cán bộ tư vấn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn nhiệt tình đón tiếp và giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh, học sinh

Xuyên suốt chương trình, phụ huynh và các em học sinh đều được các thầy cô tận tình tư vấn, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về chương trình đào tạo, phương án tuyển sinh, chính sách học bổng, cơ hội việc làm, học phí, cơ hội nghề nghiệp. Cùng với đó, các thầy cô tư vấn cũng giải đáp mọi vướng mắc cũng như hướng dẫn học sinh thực hiện các bước để đăng ký xét tuyển vào Học viện.

leftcenterrightdel
 Gian trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ của Học viện

Sau khi được các thầy cô tư vấn, nhiều em học sinh lớp 12 đã bày tỏ nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tiếp tục theo đuổi ước mơ, hoài bão trong tương lai. Tin rằng sau chương trình, các em học sinh đã có những cơ sở để lựa chọn trường, ngành nghề và đưa ra quyết định phù hợp năng lực, sở trường của bản thân và điều kiện gia đình. 

leftcenterrightdel
Các em học sinh thực hiện đăng ký xét tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Năm 2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh 5.991 chỉ tiêu cho 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo theo 4 phương thức xét tuyển, bao gồm: Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ); Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp. Thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam: TẠI ĐÂY.

Kết thúc chuỗi chương trình tại Hải Dương, Hải Phòng, Lào Cai, kế tiếp ngày 17/3/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các bậc đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn lực chất lượng phục vụ xã hội. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA; Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp trong những năm gần đâu luôn lớn hơn 97%, nhiều cựu sinh viên đã là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của nhiều tỉnh thành, các cơ quan trung ương và nhiều doanh nghiệp lớn.

Từ ngày 01/3/2024 đến ngày 10/5/2024, Học viện bắt đầu nhận hồ sơ xét học bạ đợt 1 sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 11 theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển. Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 1 trong 3 cách sau:

+ Trực tuyến tại website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn/dkxt/

+ Trực tiếp tại Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Tầng 1, Tòa nhà Trung tâm)

+ Chuyển phát nhanh qua bưu điện về địa chỉ: Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội


Bài: Đỗ Hoà - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện