Với khoảng 70 câu lạc bộ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học có mạng lưới rộng lớn các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm được tổ chức hoạt động đa dạng và năng động, góp phần tích cực vào sự phát triển toàn diện của sinh viên Học viện.

Mới được thành lập từ ngày 12/3/2024 nhưng Câu lạc bộ Du lịch VNUA thuộc Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: "Em xuống núi" hay Giao lưu với du học sinh Mỹ dành cho sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

Câu lạc bộ đã đóng góp tích cực trong việc kết nối sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam để chia sẻ, giao lưu, trao đổi thông tin, tương trợ giúp đỡ nhau trong học tập, nghiên cứu khoa học, văn hoá nghệ thuật, cuộc sống; xây dựng sân chơi lành mạnh, truyền động lực tham gia hoạt động du lịch trải nghiệm cho các bạn sinh viên; giữ gìn, tôn vinh, phát huy truyền thống và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Ban Giám đốc Học viện và đại diện các câu lạc bộ cùng bấm nút khởi động hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên ngày 10/8. 

Trong khi đó, Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA đã có 11 năm hoạt động. Được thành lập ngày 18/04/2013 thuộc Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA đã có những đóng góp quan trọng cho sự thành công của Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức suốt nhiều năm qua, đồng thời khơi dậy khát vọng, ý chí khởi nghiệp của nhiều sinh viên Học viện.

Tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức ngày 10/8 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện thông tin, Học viện có hệ thống hơn 70 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, chia thành các nhóm hoạt động như: Khối CLB học thuật, nghiên cứu khoa học; khối CLB Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, truyền thông và khối CLB hoạt động xã hội và tình nguyện.

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại diện CLB Du lịch VNUA, CLB Khởi nghiệp VNUA, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học VNUA.

"Với sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo Học viện, đặc biệt là sự quan tâm tới sinh viên của GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, trong năm học 2024-2025, các CLB sinh viên của Học viện sẽ được đầu tư mỗi CLB sẽ có 1 trụ sở làm việc và sinh hoạt CLB riêng, hàng năm được Học viện hỗ trợ kinh phí hoạt động tối thiểu từ 50 - 100 triệu đồng/CLB. Bên cạnh được hỗ trợ về mặt kinh phí, các CLB còn được Học viện bố trí ít nhất 1 cán bộ, giảng viên làm cố vấn cho CLB để các hoạt động của CLB sẽ đi vào định hướng đi vào chiều sâu và chất lượng", ThS Nguyễn Trọng Tuynh thông tin.

Được biết, năm học 2024-2025 là năm học đặc biệt với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khi Học viện có sự đổi mới về phương pháp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Sinh viên Học viện sẽ được học tập trong môi trường học tập năng động, hiện đại với sự đầu tư về cơ sở vật chất tiên tiến, trong các phòng học để triển khai chương trình học tập theo phương pháp học tập thông minh tại các lớp học kết nối. 

Do vậy, các CLB sinh viên sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối sinh viên, giúp cho sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng, được kết nối với sinh viên có cùng niềm đam mê và sở thích, học hỏi lẫn nhau và phát triển toàn diện bản thân.

leftcenterrightdel
 Các sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện các thí nghiệm nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Chúc mừng các CLB sinh viên của Học viện, TS.Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, với phương châm lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo, Học viện đã luôn nỗ lực nâng cao môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ các em sinh viên. Hàng năm, Học viện dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học.

"Nhiệm vụ của giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ tri thức, tạo ra tri thức mà còn là nơi phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để cá nhân được phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo. Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các em sinh viên luôn được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân. Chính vì thế, lãnh đạo Học viện luôn chỉ đạo sát sao Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các đơn vị chức năng trong việc thành lập, xây dựng quy chế và tổ chức hoạt động khối các câu lạc bộ sinh viên. Các câu lạc bộ luôn được đổi mới cách thức tổ chức, được định hướng hoạt động, được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển", TS.Nguyễn Công Tiệp nói.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng cam kết, Học viện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các bạn phát triển các câu lạc bộ, cũng như phát triển bản thân trong suốt thời gian học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Trong không khí nô nức chuẩn bị cho năm học mới, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các CLB sinh viên của Học viện cùng bấm nút khởi động hoạt động của các CLB, mở đầu cho nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực của sinh viên Học viện trong giai đoạn tới. 

https://danviet.vn/