Thực hiện kế hoạch khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo trong sinh viên, hàng năm khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đều lựa chọn các nhóm sinh viên tham gia báo cáo tại hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc. Trong 2 ngày 25-26/9/2024, 3 nhóm sinh viên ngành Công nghệ sinh học và Công nghệ sinh dược đã tham gia và báo cáo tại hội nghị tổ chức tại thành phố Huế.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sinh viên khoa Công nghệ sinh học tại Hội nghị khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

Các báo cáo có chủ đề:

1.    Đánh giá sự sinh trưởng trong điều kiện thiếu oxy của 20 giống lúa khi áp dụng phương pháp gieo sạ thẳng (Direct-Seeding). Nguyễn Hồng Thắm (K65CNSHE); Nguyễn Đức Hoàng (K65CNSHE)

2.    Khảo sát khả năng kháng oxy hóa của lá một số giống ổi ở Việt Nam (Psidium guajava L.). Nguyễn Đức Hợp (K66CNSDA), Hồ Quỳnh Anh (K67CNSDA), Mai Nguyễn Bảo Ngân (K67CNSDA), Nguyễn Huy Quỳnh (K67CNSDA).

3.    Isolation and virulence determination of Streptomyces sp. C17 strain causing scab disease on potatoes. Vu Thi Lan Anh (K65CNSHA), Nguyen Thi Thanh Mai (K64CNSHE).

Cùng trong chuyến đi, đoàn cán bộ và sinh viên khoa Công nghệ sinh học do TS. Tống Văn Hải làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại khoa Nông học, trường Đại học Nông lâm Huế. Đón tiếp đoàn là PGS.TS. Phan Thị Phương Nhi – Phó trưởng khoa và các giảng viên của khoa Nông học, khoa Thủy sản.  Tại hội trường, các bên đã giới thiệu về đơn vị, một số hướng nghiên cứu chính và đề xuất các lĩnh vực hợp tác trong tương lai.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Thầy và trò khoa Công nghệ sinh học, VNUA tại tọa đàm trao đổi hợp tác nghiên cứu khoa học và thăm quan khuôn viên, phòng thí nghiệm trường Đại học Nông lâm Huế 

Sau buổi tọa đàm trao đổi hợp tác nghiên cứu khoa học, liên chi đoàn sinh viên 2 khoa tiếp tục có các hoạt động nhằm tăng cường mồi liên kết đã gắn bó từ năm 2020. Sinh viên 2 khoa đã có buổi thi đấu bóng chuyền nam nữ tại sân trước nhà khoa Nông học. Buổi giao lưu có sự góp mặt của đông đảo thầy cô và các bạn sinh viên đến tham gia và cổ vũ.

leftcenterrightdel
 Sinh viên 2 khoa giao lưu đánh bóng chuyền

Chuyến công tác đã thành công tốt đẹp, tiếp tục củng cố và phát triển kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo trong sinh viên khoa Công nghệ sinh học; các báo cáo khoa học và hoạt động của sinh viên rất được các đại biểu dự hội nghị quan tâm và đơn vị bạn đánh giá cao.