Đặng Thị Phương Anh, bí thư lớp K61 KHCTT (Chương trình Khoa học cây trồng tiên tiến), Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc, năng động tham gia hoạt động Đoàn Hội và các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, đã thành công giành được học bổng toàn phần hỗ trợ tại Đức.

leftcenterrightdel
 Đặng Thị Phương Anh đạt sinh viên 5 tốt cấp Học viện
 

Phương Anh vinh dự khi là 1 trong 5 người trên thế giới của lĩnh vực nông nghiệp nhận được hỗ trợ từ quỹ Bayer Foundation để nghiên cứu sau đại học tại Đức ngày 6/6/2022 . Chương trình này hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt, di chuyển, nghiên cứu, bảo hiểm và lương hàng tháng, giúp Phương Anh có thể tập trung hoàn toàn vào công việc nghiên cứu như một nghiên cứu viên thực thụ, tại một trong những viện nghiên cứu hàng đầu ở Đức. Để đạt được học bổng, Phương Anh đã có mục tiêu và những kế hoạch cụ thể về học tập, nghiên cứu, và các hoạt động trao đổi sinh viên, phong trào Đoàn Hội ngay khi còn là sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Thư chấp nhận được học bổng nghiên cứu tại Đức của quỹ Bayer Foundation
 

Về lĩnh vực học tập, nghiên cứu, sinh viên Đặng Thị Phương Anh luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, trao dồi kiến thức. Nhờ sự cố gắng, và thành tích học tập, Phương Anh đã nhận được học bổng của các đơn vị như Hội hữu nghị Việt Hàn, Đạm Cà Mau, Aeon Scholarship (2 lần), và danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, Phương Anh tích cực trao dồi kĩ năng học tiếng Anh và đã đạt 7.0 IELTS vào năm 2021. Ngoài ra, Phương Anh còn là một sinh viên năng động, chăm chỉ tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, kết quả là 2 lần đạt giải Nhì, và 1 lần đạt giải Nhất trong Hội nghị Báo cáo Khoa học của khoa Nông Học tổ chức trong các năm 2018, 2019 và 2021. Một thành tích khá ấn tượng khi mới ra trường, Phương Anh đã có kết quả nghiên cứu được trình bày trong 5 bài báo, trong đó có 2 bài đăng trên 2 tạp chí quốc tế uy tín là Agronomy (Q1), và Journal of Ecological Engineering (Q3). Với khả năng tiếp thu kiến thức nhanh nhạy, hướng nghiên cứu rõ ràng, triển vọng đã được định hướng bởi PGS. TS. Nguyễn Việt Long, Khoa Nông Học, và PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải, khoa Công nghệ sinh học, Phương Anh đã thuyết phục được Hội đồng xét tuyển để nhận được học bổng đáng quý này.

leftcenterrightdel
 Phương Anh đạt giải Nhì trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021
 

Về hoạt động trao đổi sinh viên, sự quyết tâm và mong muốn đi học tập tại nước ngoài được lớn lên từng ngày khi Phương Anh tham gia và học hỏi được những điều bổ ích khi chương trình trao đổi với các nghiên cứu sinh tại Đại học Nagoya, Nhật Bản dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thị Thiêm, TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, với nghiên cứu sinh tại Đại học Utsunomiya, Nhật Bản được dẫn đoàn bởi TS. Nguyễn Đức Huy. Hơn nữa, những phong trào giao lưu sinh viên quốc tế của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giúp Phương Anh cùng các sinh viên khác có thêm đam mê, nhiệt huyết và thôi thúc đi học tập, trao đổi quốc tế.

leftcenterrightdel
 Phương Anh, thứ 3 từ trái sang, tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Utsunomiya, Nhật Bản
 

Phương Anh chia sẻ “Để đạt được học bổng danh giá hỗ trợ làm nghiên cứu tại Đức như trên, ngoài nỗ lực cố gắng của chính bản thân, còn là sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các thầy cô khoa Nông học nói riêng, và Học viện Nông nghiệp nói chung”. Khi đợi chuyến nghiên cứu tại Đức, Phương Anh tiếp tục công tác tại Viện Nghiên cứu rau quả với vai trò là Nghiên cứu viên và Phó Bí thư đoàn Viện.

 

leftcenterrightdel
Phương Anh, ngoài cùng trái, tham dự đại hội với vai trò là Phó Bí thư đoàn Viện năm 2022 
 

Chúc Phương Anh học tập và nghiên cứu tốt, thành công hơn nữa trên con đường nghiên cứu của mình và trở thành một nhà khoa học về Khoa học nông nghiệp thành công, đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Nguyễn Thị Ngọc Dinh -

Bộ môn Phương pháp thí nghiệm và Thống kê sinh học, Khoa Nông học