Trịnh Minh Phương là cựu sinh viên khóa 58 của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (KT&PTNT). Từ một cô nữ sinh trường chuyên Trung học phổ thông Lam Sơn (Thanh Hóa), Phương đã thi vào Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam), và với ước mơ sau này sẽ trở thành một nữ doanh nhân trong tương lai, Minh Phương đã chọn học ngành Kinh tế của Khoa KT&PTNT.

Ngay từ khi vào học tại Khoa, Minh Phương đã là một sinh viên nổi bật trong Khoa với thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Em là Ủy viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa KT&PTNT giai đoạn 2015–2017, và đã từng nhận được nhiều giấy khen của nhà trường và Đoàn Thanh niên. Bên cạnh việc học tốt các môn chuyên môn, Minh Phương còn đặc biệt quan tâm đến việc học ngoại ngữ. Em chia sẻ “Trong quá trình học phổ thông, em chỉ tập trung vào các môn khối B nên môn tiếng Anh chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp cơ bản trong công việc, nên ngày từ năm thứ nhất đại học, em đã suy nghĩ đến việc học thêm tiếng Anh”. Nghĩ là làm, ngay từ kỳ học đầu tiên Minh Phương đã tập trung vào học Toeic, và trong vòng hai tháng, em đã đạt 500 điểm Toeic và được quy đổi điểm 10 cả 8 tín chỉ của các môn tiếng Anh cơ bản.

leftcenterrightdel
 Minh Phương tích cực tham gia các hoạt động của Liên chi Đoàn Khoa KT & PTNT

Đến năm thứ 4 đại học, vì muốn tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng, em bắt đầu công việc làm thêm tại Trung tâm Anh ngữ Vicare chi nhánh Đặng Xá năm 2016. Để phát triển bản thân, em đã học thêm các chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, tham gia các khóa học kỹ năng. Nhờ những nỗ lực không ngừng, năm 2018 Minh Phương bắt đầu được giao đảm nhiệm chức vụ quản lý tại chi nhánh Đặng Xá. Và đến năm 2021, với những cống hiến của mình cho Hệ thống Anh ngữ Vicare, em đã được bổ nhiệm làm  Giám đốc kinh doanh hệ thống. Hiện nay Hệ thống Anh ngữ Vicare có 05 chi nhánh ở khu vực miền Bắc gồm Kim Sơn, Như Quỳnh, Đặng Xá, Nông nghiệp và Ecopark. Hiện nay Vicare đã khẳng định được vai trò của mình trong việc đào tạo ngoại ngữ cho đa dạng đối tượng người học từ trẻ nhỏ đến sinh viên và người đã đi làm, và Vicare luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để mang đến môi trường đào tạo chuyên nghiệp hơn cho các học viên.

leftcenterrightdel
 Minh Phương tham gia hoạt động đào tạo nhân sự của Hệ thống Anh ngữ Vicare

Ngoài hoạt động kinh doanh, Minh Phương cũng rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Năm 2024, Hệ thống Anh ngữ Vicare là nhà tài trợ chính cho các cuộc thi do Đoàn Thanh niên, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Sinh viên Khoa KT&PTNT tổ chức như cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp Học viện mang tên “Get ready for English 2024” từ 30/5 đến 6/6/2024, chương trình Uniconomy của Liên chi Hội Sinh viên Khoa KT&PTNT tổ chức ngày 11/4/2024, chương trình Âm vang tuổi trẻ của Liên chi Đoàn tổ chức ngày 30/3/2024. Là một cựu sinh viên thành đạt của Học viện, Minh Phương luôn tâm niệm “Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính là ngôi nhà thứ hai của em và em mong rằng sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển của Học viện trong tương lai”. 

leftcenterrightdel
 Minh Phương trong vai trò Giám khảo cuộc thi Get ready for English 2024
leftcenterrightdel
 Đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tặng hoa cho nhà tài trợ
leftcenterrightdel
 Minh Phương trong vai trò Giám khảo cuộc thi Uniconomy 2024


Ban Tuyên truyền Liên chi đoàn Khoa KT & PTNT