Tham gia ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm nay có 54 công ty tham dự với 3.652 chỉ tiêu tuyển dụng, 2 công ty tuyển dụng không giới hạn. Có khoảng 200 gian hàng tham gia triển lãm, giới thiệu khoảng 1000 công nghệ/thiết bị/kết quả nghiên cứu. 

 

leftcenterrightdel
 Sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại ngày hội việc làm. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

GS TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Đối với trường đại học, một trong những tiêu chí rất quan trọng để đánh giá chất lượng đào tạo là tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Lãnh đạo học viện luôn có chủ chương nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên ra trường đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm của các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, hoạt động xúc tiến, tư vấn hướng nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường giúp tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm. 

“Tại đây, doanh nghiệp cùng với nhà trường đưa ra những chương trình, tìm kiếm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Sinh viên sẽ học hỏi các kỹ năng về quản trị, quản lý, đồng thời, đây là những địa chỉ tin cậy để các em thực tập tốt nghiệp. Trường cũng thông qua hoạt động này để đổi mới đào tạo, mở ngành nghề mới, đáp ứng nhu cầu thực tiễn”, GS TS Nguyễn Thị Lan nói.

Cũng từ ngày 30/10 – 1/11/2020 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam diễn ra tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 (Techdemo - Techmart - Growtech - Job fair - Startup) với nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị, toạ đàm, triển lãm giúp sinh viên, tân cử nhân tìm được định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên.      

Lê Vân/ Báo Tin tức