Với sự quyết tâm vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, Bùi Xuân Phong, sinh viên lớp K63NNCNCA, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giành giải Nhất cuộc thi Nhà tăng tốc thần kỳ học kỳ I, năm học 2020-2021.

 

Nỗ lực để hoàn thiện bản thân

Những năm tháng dưới mái trường cấp 3, Phong đã có niềm đam mê với nông nghiệp, đặc biệt là cây trồng. Thích thú khi xem các chương trình về thực vật, rồi những thước phim về mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình sản xuất nông nghiệp thành công trên thế giới. Chính những hình ảnh đó đã khiến cậu học trò người Hà Nam viết vào hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 với nguyện vọng 1 là ngành Nông nghiệp công nghệ cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Bước chân vào giảng đường đại học, hành trang mang theo là những hoài bão, ước mơ, Phong chia sẻ rằng, những cảm xúc bỡ ngỡ, xa lạ khi bước những bước đầu tiên xa gia đình là những trải nghiệm thú vị mà em không thể nào quên.

 

leftcenterrightdel
 Bùi Xuân Phong, sinh viên lớp K63NNCNCA, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  

Trong quá trình học tập, Phong luôn xác định việc “học đi đôi với hành” là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, bên cạnh trau dồi kiến thức lý thuyết trên giảng đường, Phong còn tích cực tham gia thực hành, nghiên cứu cùng thầy cô và bạn bè trong Khoa. Bằng sự chăm chỉ và nỗ lực, trong học kỳ I năm học 2020-2021, Phong đã giành được giải Nhất cuộc thi Nhà tăng tốc thần kỳ với điểm tích lũy đạt 3.54.

Để đạt được thành tích này, Phong cho biết, em luôn dựa trên yêu cầu của công việc, công sức bỏ ra cho nó để cân nhắc xem khoảng thời gian đó em có thể làm mấy công việc mà vẫn đạt hiệu quả, thay vì ôm đồm làm nhiều thứ cùng một lúc. Nhờ đó mà Phong luôn sắp xếp được thời gian biểu học tập hiệu quả, chất lượng.

 

Hết mình vì công tác Đoàn, Hội

Trân quý những tháng ngày trên ghế nhà trường, Phong luôn tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào của Học viện. Giữ vai trò là Uỷ viên BCH Liên chi Hội Sinh viên khoa Nông học, nhiệm kỳ 2019-2021, Phong đã tham gia nhiều chương trình như “Giao lưu sinh viên quốc tế năm 2019” do Ban Hợp tác quốc tế phối hợp với Hội Sinh viên Học viện tổ chức, “Hội thi kiến thức chuyên ngành năm 2019” do Liên chi Đoàn khoa Nông học tổ chức và nhiều hoạt động khác của Khoa và Học viện. Nhờ những đóng góp tích cực cho phong trào Đoàn, Hội, cậu sinh viên Bùi Xuân Phong đã nhận được Giấy khen của Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018-2019.

 

leftcenterrightdel
 Xuân Phong giữ chức vụ là Uỷ viên BCH Liên chi Hội Sinh viên khoa Nông học, nhiệm kỳ 2019-2021
leftcenterrightdel
 Xuân Phong trong chương trình “Lớp Tôi Chất” do Liên chi Đoàn - Liên chi Hội khoa Nông học tổ chức
leftcenterrightdel
 Xuân Phong trong chương trình “Prom Night Party” do Liên chi Hội khoa Nông học tổ chức

 

Cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình và học tập dưới một mái trường giàu truyền thống, Xuân Phong luôn tự nhủ phải bước nhanh hơn trên con đường dài phía trước, không ngừng nỗ lực, cố gắng để chạm tới ước mơ của mình.

Cảm ơn Phong vì những chia sẻ của mình và chúc em luôn thành công, tỏa sáng hơn nữa dưới mái nhà VNUA!

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV